Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện dự án Giảm nghèo trong 9 tháng năm 2015.

Cập nhật 28/9/2015, 10:09:52

 

Ban quản lý dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tỉnh Gia Lai vừa tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện dự án trong 9 tháng năm 2015.

Gia Lai được hỗ trợ thực hiện ở 25 xã của 5 huyện với tổng vốn phân bổ trên 600 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2015, ở hợp phần 1 về phát triển cơ sở hạ tầng cấp xã và thôn được thực hiện 31 công trình,  đến thời điểm này các công trình đang thực hiện bước thẩm định thiết kế. Hợp phần 2 về phát triển sinh kế bền vững đã thành lập được các nhóm hướng dẫn viên cộng đồng, triển khai tập huấn hướng dẫn nông dân sản xuất ngô lai, trồng mía, cải tạo vườn hộ và chăn nuôi bò. Hợp phần 3 về phát triển cơ sở hạ tầng kết nối cấp huyện đang thực hiện bước thẩm định thiết kế. Dự án đã được tuyên truyền sâu rộng đến người dân trong tỉnh, đặc biệt là ở các xã vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số để người dân tích cực tham gia hưởng ứng, nhằm thực hiện dự án đạt hiệu quả cao, giúp người nghèo vươn lên thoát  nghèo bền vững.

      Các đại biểu tham dự hội nghị đã phân tích những nguyên nhân vướng mắc tồn tại trong quá trình triển khai và đề ra giải pháp khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong 3 tháng còn lại của năm 2015, đảm bảo dự án thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả./.

 

Ngọc Ánh – Thanh Sáng


Lượt xem: 48

Trả lời