Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Kbang: Chung tay chăm lo cho nạn nhân

Cập nhật 31/5/2021, 16:05:11

“Nạn nhân chất độc da cam/dioxin là những người khổ nhất trong những người khổ nhất, nghèo nhất trong những người nghèo nhất”, vì vậy mà với chức năng, nhiệm vụ của mình Hội Nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin huyện Kbang đã thực hiện nhiều hoạt động giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam về tinh thần lẫn vật chất. Qua đó, tạo điều kiện nhằm nâng cao đời sống các nạn nhân để tạo động lực để họ vượt qua đau đớn về thể xác, chiến thắng bệnh tật. Đồng thời, chia sẻ khó khăn cho các gia đình đang nuôi dưỡng, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam.

Gia đình bà Ngô Thị Hồng Tâm, Thôn 4, xã Đông, huyện Kbang là 1 trong những gia đình nạn nhân tiêu biểu sẽ tham dự  Đại hội Điển hình tiên tiến Vì Nạn nhân chất độc da cam toàn quốc lần thứ 4 năm 2021, diễn ra tại Hà Nội. Gia đình có bà và con trai là nạn nhân chất độc da cam nên để cải thiện đời sống gia đình là một sự nỗ lực rất lớn. Với hoàn cảnh của gia đình, các cấp Hội, nhà hảo tâm đã chung tay xây dựng 1 căn nhà trị giá 50 triệu đồng và từ nguồn vốn vay không lãi của Trung ương Hội, gia đình bà đã mua thêm bò chăn nuôi. Nhờ đó, tạo điều kiện cho gia đình bà vươn lên thoát nghèo.

Bà Tâm nói: “Được sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước cũng hỗ trợ cho căn nhà, cảm ơn Đảng, Nhà nước quan tâm cho gia đình chúng tôi. Hỗ trợ bò sinh sản được 2, 3 con nhưng có con nào có bán xoay xở, sản xuất có mấy sào đất.”

Qua khảo sát, trên địa bàn huyện Kbang hiện có 756 người bị nhiễm, phơi nhiễm và nghi nhiễm chất độc da cam/dioxin; trong đó có 90 người đang hưởng chế độ. Nhìn chung, đời sống của các nạn nhân còn nhiều khó khăn, vì vậy các cấp Hội đã tăng cường vận động nguồn lực để chăm lo, chia sẻ khó khăn với gia đình các nạn nhân. Từ năm 2015 đến nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Kbang đã vận động Qũy được gần 1,3 tỷ đồng.

Anh Tô Chí Quang – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Đak Hlơ, huyện Kbang cho biết: “Theo tinh thần Chỉ thị 43 của Thủ tướng Chính phủ cũng như là sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm quan tâm hơn nữa, tốt đến đời sống của nạn nhân chất độc da cam. Hội phối hợp với mặt trận các đoàn thể cũng như là vận động nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp Qũy để chung tay chăm sóc các nạn nhân.”

Ông Chu Văn Định – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Kbang cũng cho biết: “Trong thời gian vừa qua, đối với huyện Kbang đã xây dựng 13 cái nhà cho nạn nhân chất độc da cam, trị giá mỗi gia đình là 50 triệu đồng trở lên. Kết hợp hỗ trợ vốn cho 1 hộ nạn nhân mượn và hỗ trợ để chăn nuôi bò phát triển kinh tế gia đình và tạo điều kiện cho nạn nhân chất độc da cam hòa nhập cộng đồng. Thứ 2 trong công tác vận động Qũy hàng năm tổ chức lễ, Tết và ngày lễ thì thăm hỏi gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn của huyện. ”

Với những chương trình hoạt động ý nghĩa của Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Kbang đã góp phần xoa dịu nỗi đau da cam. Hy vọng rằng, các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng Hội để tiếp thêm động lực để các gia đình có thêm điều kiện chăm sóc nạn nhân ngày một tốt hơn.

Thúy Diện, Phi Long


Lượt xem: 16

Trả lời