Hội Cựu chiến binh xã Biển Hồ phát huy hiệu quả nguồn vốn vay trong phát triển kinh tế

Cập nhật 22/7/2019, 08:07:59

Thực hiện phong trào “Cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, những năm qua Hội Cựu chiến binh xã Biển Hồ, TP. Pleiku đã sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế. Từ đó nhiều hội viên CCB đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.

Hội Cựu chiến binh xã Biển Hồ hiện có 197 hội viên đang sinh hoạt ở 9 chi hội. Những năm qua, từ các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước,  cũng như nguồn vốn vay từ quỹ nội bộ của hội, nhiều hội viên đã đầu tư đúng mục đích mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhờ đó không chỉ thoát được nghèo mà còn vươn lên, cuộc sống khá giả, đồng thời góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Ông Phạm Văn Cường – Chủ tịch Hội CCB xã Biển Hồ, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trong những năm qua, Hội CCB xã Biển Hồ đã tập trung tuyên truyền vận động hội viên đóng góp xây dựng các Quỹ của hội và chi hội; đồng thời thông qua ngân hàng chính sách và Qũy hội tạo điều kiện cho hội viên vay để phát triển kinh tế gia đình và làm giàu chính đáng. Nhờ đó, hiện nay tỷ lệ hội CCB nghèo và cận nghèo giảm xuống rõ rệt”.

Thời gian qua, các cấp Hội CCB xã Biển Hồ đã làm tốt công tác phối hợp với Ngân hàng CSXH củng cố, kiện toàn các tổ, nhóm tiết kiệm vay vốn. Hiện nay, Hội CCB xã đang quản lý 5 tổ tiết kiệm vay vốn theo địa bàn dân cư, với tổng dư nợ trên 3 tỷ đồng, trong đó có 276 hộ vay,  bình quân mỗi hộ vay từ 15 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Cùng với đó, Hội CCB xã còn vận động hội viên đóng góp xây dựng Qũy nội bộ được hơn 200 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, hội đã giải quyết cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất ưu đãi. Nhờ đó nhiều hội viên đã thoát được nghèo. Hội CCB xã Biển Hồ hiện không còn hộ nghèo, chỉ còn hai hộ cận nghèo do hoàn cảnh già cả neo đơn.

CCB Trần Đức Thảo – Chi hội Cựu chiến binh Thôn Đồng Bằng, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Do điều kiện gia đình cũng gặp khó khăn nhất định cho nên sau khi được vay vốn hỗ trợ, mặc dù không nhiều nhưng tôi đã tái canh vườn tiêu đi vào chất lượng tương đối tốt, phải nói duy trì được 800 trụ tiêu, hiện nay tuy có mất mát, nhưng mà nhờ có đồng vốn để xoay vòng nên hiện nay là số lượng tiêu của gia đình phát triển tương đối tốt và có hiệu quả”.

Thời gian tới, Hội CCB xã Biển Hồ tiếp tục phối hợp tốt với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện cho hội viên được tiếp cận với nguồn vốn để đầu tư, mở rộng các mô hình kinh tế, phát triển dịch vụ; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Xuân Duẩn, Duy Linh

 


Lượt xem: 63

Trả lời