Học Bác ở phong cách nêu gương của người đảng viên

Cập nhật 10/9/2019, 08:09:34

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, nhiều cán bộ, đảng viên đã phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu trong việc thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người và Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó có những đóng góp quan trọng vào việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Học Bác ở phong cách nêu gương của người đảng viên, ông Puih Khanh-Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng Ban Mặt trận Tổ quốc làng Me,xã Ia Hrung, huyện IaGrai luôn gương mẫu tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là đã tự nguyện hiến hơn 300 m2 đất ở, đất vườn để phục vụ cho việc quy hoạch lại cơ sở hạ tầng giao thông ở làng Me được huyện Ia Grai chọn xây dựng làng nông thôn mới điển hình trong vùng dân tộc thiểu số. Việc làm ý nghĩa của ông Khanh để ủng hộ chủ trương xây dựng làng nông thôn mới đã tạo sức lan tỏa tích cực, hàng chục người dân trong làng đã đồng tình hiến đất, di dời hàng rào, công trình trên đất để phục vụ làm hơn 2km đường nội thôn.

Anh Rơ Châm Hách, Làng Me, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Trước đây, nhiều người dân còn nghi ngờ khi kêu gọi hiến đất làm đường. Nhưng khi bác Khanh tự nguyện, đi đầu hiến đất làm đường, rồi vận động người dân tham gia thì ai cũng đồng tình làm theo. Người dân trong làng đều cảm thấy rằng đây là việc làm có ích. Giờ thì làng đã khang trang, rộng rãi, thuận lợi làm ăn hơn nhiều rồi”.

Không những vậy, gia đình Khanh cùng 100 hộ đồng bào Jrai trong làng đã đóng góp mỗi hộ 550 ngàn, cùng hàng trăm ngày công để hoàn thiện khu nhà sinh hoạt cộng đồng. Ông còn vận động bà con thay đổi nếp nghĩ cách làm để phát triển sản xuất hiệu quả, thực hiện nếp sống vệ sinh, tăng cường đoàn kết cộng đồng…

Ông Puih Khanh, Bí thư Chi bộ làng Me, kiêm Trưởng Ban Mặt trận Tổ quốc xã Ia Hrung, IaGrai, Gia Lai nói: “ Đầu tiên phải nêu gương từ gia đình, con cái học hành đầy đủ, đến làm kinh tế, đảm bảo về đời sống. Rồi mình hiến đất làm đường để tạo điều kiện thuận lợi bà con đi lại. Giờ bà con rất mừng, rất đồng tình với mình. Mình là một đảng viên phải đi đầu, phải nói cho dân biết, phải công khai để dân làng biết,nhất là các khoản đóng góp. Các ban ngành trong thôn và đảng viên cũng phải làm tốt thì làng mới làm theo”.

Ông Ksor Toan, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Hrung, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đồng chí Khanh đã lãnh đạo tốt làng thực hiện thành công chương trình này. Đồng chí Khanh rất nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào nên ai cũng quý mến và tin tưởng đồng chí. Chúng tôi đã lựa chọn đồng chí để biểu dương trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII)”.

Đến cuối năm 2018, làng Me đã trở thành 1 trong 3 làng đạt chuẩn làng nông thôn mới của huyện Ia Grai. Nhân dân trong làng luôn đồng lòng với Đảng, chính quyền địa phương thực hiện mô hình này. Thành công này có sự đóng góp không nhỏcủaông Puih Khanh-một điển hình về phát huy vai trò nêu gương của đảng viên theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu./.

Hà Đức, Minh Lý, Ksor Tuối


Lượt xem: 42

Trả lời