Hoãn tiệc cưới để phòng dịch Covid-19

Cập nhật 27/3/2020, 09:03:56

Cưới xin là việc hệ trọng của đời người, ngày cưới thường được các gia đình chọn lựa kỹ càng và chuẩn bị trong khoảng thời gian dài. Thế nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chủ trương không nên tổ chức tiệc cưới trong thời điểm này để tránh tập trung đông người, nhiều người dân đã đồng tình và thực hiện tốt vấn đề này. Thực hiện khuyến cáo của Ban Phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, những ngày qua đã có nhiều đám cưới được tạm hoãn hoặc thu nhỏ quy mô tổ chức. Điều này cho thấy ý thức, trách nhiệm của nhiều người dân trong việc chung sức, đồng lòng cùng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Mọi thứ cho ngày trọng đại đã được chuẩn bị sẵn sàng, tiệc đã đặt, thiệp hồng đã được gửi đi..ngày vui của anh Nguyễn Văn Thật ở Tổ 4, phường Hội Phú, thành phố Pleiku lẽ ra tổ chức vào ngày 22/3 vừa qua, nhưng cả hai bên gia đình đã quyết định tạm hoãn đám cưới. Quyết định tạm lui ngày cưới được cả hai bên gia đình, hai bạn trẻ nhất trí cao và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của mọi người.

Anh Nguyễn Văn Thật – Tổ 4, phường Hội Phú, thành phố Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Khi tôi nhận được thông tin hạn chế tụ tập đông người thì gia đình cũng ngồi lại thống nhất với nhau. Để đảm bảo sức khỏe cho bạn bè, người thân gia đình hoãn lại lễ cưới để thời gian thích hợp. Khi thông báo lại cho toàn thể bà con, bạn bè tất cả mọi người đều đồng lòng, thống nhất và mọi người vui vẻ cho biết vào thời điểm hợp lý mọi người sẽ đến chung vui với 2 vợ chồng chúng tôi”.

Ông Nguyễn Văn Ích – Tổ 4, phường Hội Phú, thành phố Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Thiệp đã phát đi 500 cái sau đó hoãn thì đến nhà, gọi điện thoại và đưa lên Facebook xin đính chính lại tạm hoãn sau một thời gian không còn dịch bệnh gì nữa lúc đó chúng tôi sẽ tổ chức”.

Đám cưới của con trai bà Phạm Thị Nở ở Tổ 3, phường Hội Phú đã được tổ chức vào ngày 21/3, nhưng thay vì được tổ chức tại sân bóng của phường với trên 500 khách mời, gia đình chỉ tổ chức gói gọn trong phạm vi gia đình, không có khách mời và bà con ở các nơi.

Bà Phạm Thị Nở – Tổ 3, phường Hội Phú, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Ngày 21/3 là đám cưới cho con trai tôi, chính quyền địa phương vận động không tụ tập đông người tại sân bóng tôi cũng chấp hành chỉ tổ chức nội bộ trong gia đình, một số ở xa hủy hết toàn bộ. Trước đó cũng in thiệp hết, phát thiệp hết. Ngày cưới con cũng muốn gặp mặt được nhiều bà con bạn bè, nhưng bây giờ tình trạng như thế này phải khắc phục”.

Ông Lâm Văn Dương – Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ 4, phường Hội Thương, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Phường đã triển khai khẩn cấp về tổ dân phố thực hiện nghiêm túc công văn hướng dẫn của thành phố, của phường, tổ đã vận động thành công 2 gia đình hoãn tổ chức đám cưới dù đã gửi thiệp mời. Đây là nhiệm vụ chung của xã hội chứ không phải riêng ai, chính từ chỗ đó bà con thấy điều đó là đúng thể hiện được tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của mọi người”.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các giới chức trên toàn cầu đã liên tục cảnh báo: Covid-19 sẽ không  phân biệt biên giới, chủng tộc, tôn giáo, giàu nghèo. Vì vậy, “Không tập trung đông người”; “Hạn chế tối đa ra bên ngoài, chỉ đi ra bên ngoài khi thực sự cần thiết “ là hành động khôn ngoan nhất, nhân văn nhất trong lúc này để phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Hãy hoãn cưới, hoặc giảm nhỏ quy mô đám cưới chỉ trong phạm vi gia đình và ngừng ngay những hoạt động đông người, trước khi quá muộn!

Kim Châu – Lệ Xuân – Huy Toàn


Lượt xem: 137

Trả lời