Hiệu quả công tác phối hợp xử lý xe quá tải trọng trên địa bàn Gia Lai

Cập nhật 21/3/2017, 08:03:45

Thời gian qua, tình trạng xe chở quá tải trọng cho phép diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đặc biệt là vào thời điểm thu hoạch các mặt hàng nông sản như mía, mỳ của bà con nông dân. Trước thực trạng này, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an đã xây dựng kế hoạch, cử lực lượng tăng cường phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm Luật giao thông đường bộ. Bước đầu triển khai đã đem lại những chuyển biến tích cực.

Sau khi Trạm cân lưu động số 55 đặt xã Song An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai ngừng hoạt động, tình trạng xe quá khổ quá tải qua địa bàn này diễn biến rất phức tạp. Trước thực tế này Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 4, thuộc Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an đã phối hợp vào cuộc.

Ông Lê Huỳnh Long – Lái xe cho biết: “Phải nói là làm đúng chức năng thì tốt thôi, bởi vì xe chở quá tải trọng sẽ dễ gây ra sự cố trên trục đường lộ giao thông. Những tài xế bữa nay cũng phải tuân theo và làm theo luật, chạy quá tải trọng cũng đắn đo trong người lắm”.

Thiếu tá Ngô Sỹ Tuấn Anh – Phó trưởng phòng 10 kiêm đội trưởng Đội TTKSGTĐB Cao tốc số 4 – Cục CSGT Bộ Công an cho biết: “Cục Cảnh sát giao thông có kế hoạch chỉ đạo đội TTKSGTĐB 4 phối hợp với phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai tập trung xử lý kiểm soát xe quá tải trên Quốc lộ 19 và Quốc lộ 14, địa bàn tỉnh Gia Lai. Sau 1 tuần thực hiện thì chúng tôi đã tập trung xử lý nghiêm túc, kiên quyết các trường hợp vi phạm và đến nay việc chở quá tải trọng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được giảm hẳn”.

Đợt cao điểm phối hợp giữa 2 lực lượng sẽ kéo dài trong hơn 1 tháng. Ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý vi phạm thì việc đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi lái xe nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chở đúng tải trọng quy định cũng được xem là nhiệm vụ trọng tâm được chú trọng triển khai đợt này.

Thiếu tá Ngô Sỹ Tuấn Anh – Phó trưởng phòng 10 kiêm đội trưởng Đội TTKSGTĐB Cao tốc số 4 – Cục CSGT Bộ Công an nói: “Chúng tôi tập trung vào thời gian ban đêm, đặc biệt là từ 12h đêm đến 3h sáng hôm sau, thời gian đấy thì các xe chở hàng nông sản và vật liệu xây dựng lưu thông mạnh trên đường. Và chúng tôi xử lý kiên quyết, lập biên bản và hạ tải theo đúng quy định của pháp luật”.

Những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa 2 lực lượng thời gian qua đã phản ánh sự nỗ lực của ngành chức năng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tuy nhiên, làm thế nào để duy trì bền vững kết quả đạt được sau công tác phối hợp, điều này đòi hỏi sự chủ động vào cuộc tích cực từ phía chính quyền địa phương và lực lượng chức năng của tỉnh Gia Lai.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 57

Trả lời