Hiệu quả công tác cải cách hành chính ở huyện Kbang

Cập nhật 01/7/2019, 10:07:23

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, mang đến sự hài lòng cho người dân được huyện Kbang đặc biệt quan tâm thực hiện trong thời gian qua và đã đạt được một số kết quả tích cực. Theo kết quả đánh giá về cải cách hành chính hàng năm do Sở Nội vụ thực hiện, huyện Kbang hiện đứng trong top đầu các địa phương về chỉ số cải cách hành chính.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chị Nguyễn Thị Hường – Chuyên viên, phụ trách Bộ phận một cửa UBND huyện Kbang thường xuyên với người dân thông báo thuế và nhận hồ sơ. Sau khi các hồ sơ đã được giải quyết, thay vì đợi người dân đến theo giấy hẹn, thì chị Nguyễn Thị Hường – Chuyên viên Bộ phận một cửa UBND huyện Kbang chủ động liên lạc, thông báo người dân lên nhận hồ sơ hoặc thực hiện các nghĩa vụ liên quan.

Không những vậy, ngay từ khâu tiếp nhận, các cán bộ được phân công làm nhiệm vụ còn được hướng dẫn tận tình để hoàn thiện các hồ sơ thủ tục và điều này đã mang lại sự hài lòng cho người dân.

Chị Võ Thị Phương – Thị trấn Kbang, huyện Kbang, Gia Lai nói: “Hôm nay tôi lên đây để bổ sung hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở. Hôm trước lên nhưng do thiếu hồ sơ, cán bộ ở đây hướng dẫn về bổ sung thêm. Mình thấy hài lòng với cách làm việc ở đây, hướng dẫn người dân rất tận tình.”

Chị Hồ Thị Thu – Xã Kông Bla, huyện Kbang, Gia Lai bày tỏ “Tôi đi làm lại bìa đỏ vì sắp đến hẹn. Do không biết thủ tục làm sao nên lên đây cán bộ ở đây hướng dẫn là về xã. Người dân không biết các thủ tục như thế nào, tôi thấy hướng dẫn như vậy rất tích cực nên thấy vui vẻ.”

Theo thống kê, 5 tháng đầu năm nay, Bộ phận một cửa UBND huyện Kbang đã tiếp nhận 2.330 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đạt tỷ lệ hơn 99%. Trong đó, lĩnh vực được nhận định là nhạy cảm nhất là đất đai, không có hồ sơ trễ hẹn. Thông qua các kênh, huyện cũng chưa tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị nào của công dân, tổ chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

Bà Nguyễn Thị Định – Phó Chánh văn phòng, phụ trách Bộ phận một cửa UBND huyện Kbang, Gia Lai trao đổi: “Về thực hiện công tác CCTTHC, thời gian qua đã được huyện Kbang rất quan tâm. Tại Bộ phận một cửa, chúng tôi đã niêm yết công khai, đầy đủ các quy trình thủ tục, đồng thời hướng dẫn cụ thể rõ ràng cho người dân. Ngoài ra, về phía huyện cũng đã rà soát lại các thủ tục để đề xuất với tỉnh cắt giảm những thủ tục không cần thiết. Mục tiêu chúng tôi là làm sao để thuận lợi nhất cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính.”

Hiện 100% các cơ quan, đơn vị trực thuộc công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, 100% thủ tục hành chính được công khai trên trang Thông tin điện tử của UBND huyện và đã niêm yết hơn 300 thủ tục hành chính tại các vị trí thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tìm hiểu. Với một huyện xa xôi và còn nhiều khó khăn như Kbang, nhưng công tác cải cách hành chính được quan tâm tích cực triển khai thực hiện từ huyện đến xã, điều này cho thấy sự nỗ lực của huyện, nhằm hướng đến nền hành chính công văn minh, hiện đại, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển để Kbang nhanh chóng bắt nhịp với tốc độ phát triển chung của tỉnh.

Hồng Uyên – Thanh Sáng

 


Lượt xem: 66

Trả lời