Hiệu quả bước đầu từ mô hình “một cửa” liên thông hiện đại của phường Diên Hồng, TP Pleiku.

Cập nhật 17/8/2016, 08:08:59

Mô hình “một cửa” liên thông hiện đại của phường Diên Hồng, TP Plieku được nâng cấp và đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7/2016 theo đề án triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính của UBND TP Pleiku. Qua một tháng thực hiện,hoạt động tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của phường Diên Hồng đã góp phần giải quyết nhanh, gọn, thuận tiện, rõ ràng, được người dân đồng tình đánh giá cao.

 Mô hình “một cửa” liên thông hiện đại của phường Diên Hồng, TP Plieku được nâng cấp và đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7/2016 theo đề án triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính của UBND TP Pleiku. Qua một tháng thực hiện,hoạt động tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của phường Diên Hồng đã góp phần giải quyết nhanh, gọn, thuận tiện, rõ ràng, được người dân đồng tình đánh giá cao.

17.8lienthong

Nếu như trước đây ông Cao Văn Thư, ở Tổ 13 phường Diên Hồng, TP Pleiku đi làm thủ tục giấy tờ nhà đất phải tốn rất nhiều thời gian đi lại, đăng ký, lấy giấy hẹn trả kết quả. Thì nay, các bước giải quyết thủ tục hành chính được cải thiện, rút ngắn thời gian đáng kể, ông có thể theo dõi quy trình xử lý ngay trên hệ thống vi tính, rất thuận tiện.

Ông Thư nói: “Tôi thấy từ khi triển khai mô hình này rất thuận tiện cho người dân chúng tôi. Thủ tục giải quyết nhanh chóng, cán bộ nhân viên cũng nhiệt tình, niềm nở, hướng dẫn chu đáo”.

Mô hình “ một cửa” liên thông hiện đại ở phường Diên Hồng được nâng cấp và đưa vào hoạt động từ đầu tháng 7/2016 tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Theo đó, hệ thống triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và đưa thiết bị chuyên dụng vào quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, công dân; trang bị máy vi tính, máy in, máy photocopy, màn hình Plasma hiển thị thông tin… để giải quyết thủ tục hành chính trên 3 lĩnh vực,gồm: hộ tịch và tư pháp; địa chính-xây dựng; văn hóa-xã hội.

Đây là những công việc thường xuyên phải tiếp xúc với nhân dân. Với mô hình này, người dân đến làm các thủ tục hành chính ở những lĩnh vực trên, chỉ cần nộp hồ sơ tại một cửa giao dịch và nhận kết quả cũng tại cửa giao dịch đó.

Chị Lương Thị Ánh Phương, Công chức địa chính – xây dựng, phường Diên Hồng, TP Pleiku cho biết về những thuận lợi của việc thực hiện mô hình này: “Tôi là người trực tiếp tiếp xúc với dân để giải quyết hồ sơ, tôi thấy từ khi chuyển sang mô hình này,các bước quy trình đều được nhập vào máy, người dân rất tiện theo dõi. Và nay không cần viết giấy hẹn mà người dân cũng giám sát được lúc nào có kết quả”.

Ông Võ Phan Duyệt, Chủ tịch UBND phường Diên Hồng, TP Pleiku đánh giá: “Sau một tháng triển khai, tôi thấy mô hình rất hiệu quả, khoa học, giải quyết thủ tục cho người dân một cách công khai, minh bạch. Thực hiện hệ thống thông tin mới này sẽ giải quyết công việc nhanh chóng, giảm được thời gian cho cán bộ và đỡ phiền hà chờ đợi cho người dân”.

Một trong những nét mới mang tính ưu việt trong công tác cải cách thủ tục hành chính thông qua mô hình một cửa hiện đại chính là việc áp dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc. Không chỉ tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ứng dụng thành thạo công nghệ tin học, mà mô hình này còn giúp người dân tìm hiểu và làm quen với cách làm mới này.

Bích Thủy, Đặng Trà

 

 


Lượt xem: 335

Trả lời