Hành trình chia sẻ yêu thương

Cập nhật 25/9/2017, 08:09:14

Không ngại đường xá xa xôi, mà bất cứ nơi đâu cần và bản thân có thể giúp được thì họ – những người con nơi cửa Phật lại lên đường. Mỗi chuyến đi với họ, có thể gần, có thể là rất xa về khoảng cách địa lý; thế nhưng đọng lại là những chuyến hành trình đầy ắp yêu thương khi được sẻ chia phần nào khó khăn với những số phận còn kém may mắn trong cuộc sống.

Đến với xã nghèo Ayun của huyện Chư Sê trong một chiều trung tuần tháng 9, với những sư cô của chùa Phổ Hiền (TP.Đà Nẵng) và chùa Bửu Sơn (TP.Pleiku) cùng quý phật tử trong và ngoài nước; niềm vui, niềm hạnh phúc nhất không phải là những gì mình đã cho đi mà đó là tấm lòng cũng như tình cảm của người dân xã nghèo này dành cho họ với tất cả sự chân thành. 

Dù có chút hơi muộn vì một vài sự cố và nguyên nhân khách quan nhưng rồi cuối cùng đoàn từ thiện của các sư cô ở Chùa Phổ Hiền (TP.Đà Nẵng) và chùa Bửu Sơn (TP.Pleiku) cũng đến được với xã nghèo Ayun (huyện Chư Sê). Trong niềm vui và sự chờ đợi, những phần quà được trao đến bà con tuy không nhiều về giá trị vật chất nhưng chứa đựng trong đó là sự san sẻ yêu thương, với mong muốn bà con nơi đây thêm chút thức ăn trong những bữa cơm hàng ngày với gạo, mắm, muối; hay bớt đi cái lạnh khi mùa đông đang đến với những chiếc chăn ấm. Dù mới là lần đầu đến với vùng khó này nhưng với sư cô Thích Nữ Hạnh Tâm, được tận mắt thấy nỗi khổ của bà con đồng bào DTTS nơi đây càng làm cho những người con nơi cửa Phật như sư cô thêm nhiều trăn trở.

Ni trưởng Thích Nữ Hạnh Tâm – Trụ trì Chùa Phổ Hiền, TP.Đà Nẵng cho biết: “Đến đầu tiên thấy bà con ngồi chúng tôi rất là thương, cảm động. Thương là thương tuổi già đến chờ vì chúng tôi đi là xe hư nên đến với bà con quá trễ. Món quà này là bàn tay người con phật gửi gắm cho chúng tôi đi rất là đúng đối tượng”.

Với hơn 83% số hộ dân trong toàn xã là hộ nghèo, trong đó 100% hộ đồng bào DTTS là hộ nghèo, cuộc sống của người dân xã Ayun (huyện Chư Sê) hôm nay dù có đỡ vất vả hơn trước đây phần nào, nhưng xã vẫn là một trong những xã nghèo nhất của tỉnh Gia Lai. Thiên tai, hạn hán, mất mùa cứ xoay vòng khiến đời sống người dân nơi đây cũng cứ mãi xoay theo cái vòng luẩn quẩn này. Thấm nhuần lời dạy của đức Phật rằng “đạo vì đời” nên được nhìn thấy những nụ cười chen lẫn sự xúc động của người dân nơi đây, hạnh phúc và niềm vui của các thành viên trong đoàn từ thiện lại càng được nhân đôi.

Ni trưởng Thích Nữ Hạnh Nguyện – Trụ trì Chùa Bửu Sơn, TP.Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Trong cái nắng hạn tôi cũng đã từng cho đây 400 suất rồi. Đồng bào mà nhất là nơi đây rất là khó khăn nên trong lòng tôi, tôi ráng tôi kêu gọi đoàn nào mà cho thì tôi vui mừng vô cùng để mà đến tận tay đồng bào. Đó là điều tâm huyết của những người tu sĩ bên Phật giáo chúng tôi. Và tôi đã làm bên thường trực của giáo hội 6 nhiệm kỳ (từ năm 1981). Hôm nay là 72 tuổi rồi nhưng không vì tuổi lớn cho nên công tác từ thiện chúng tôi sẽ làm khi nào nhắm mắt thì thôi”.

Cho đi yêu thương là nhận lại hạnh phúc, thế nên với các thành viên của đoàn từ thiện, đơn giản chỉ là một chuyến đi nhưng điều đó thôi cũng đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp, khó quên trong mỗi người. Và hẹn một ngày không xa, đoàn sẽ trở lại nơi đây, sẽ đến những nơi cần đến để nối vòng tay yêu thương với nhau, để cuộc sống này dù có mong manh, dù nhiều vất vả nhưng vẫn đầy ý nghĩa./.

Mỹ Tiến, Minh Trí

 


Lượt xem: 60

Trả lời