Hạnh phúc khi được cho đi, mang hạnh phúc đến cho những hoàn cảnh kém may mắn

Cập nhật 05/9/2016, 17:09:03

Mỗi người có mỗi quan niệm khác nhau về niềm vui, sự hạnh phúc trong cuộc sống. Thường thì nhiều người quan niệm sự sung túc, thành đạt trong cuộc sống sẽ mang đến cho mình niềm hạnh phúc. Thế nhưng, có người quan niệm hạnh phúc chính là lúc mình cho đi, mang niềm vui đến với người khác.

 Từ quan niệm ấy mà bao năm qua, ở một ngôi chùa đã có biết bao đứa trẻ mồ côi được cưu mang, nuôi dưỡng và lớn lên trong vòng tay ấm áp yêu thương của các sư cô cũng như các nhà hảo tâm.

5.9 h hanhphuc

Chùa Minh Châu hiện đang nuôi dưỡng 54 em. Các em đều là những đứa trẻ mồ côi, vì nhiều lý do, hoàn cảnh khác nhau…chúng đã bị bỏ rơi từ khi vừa lọt lòng mẹ. Xót xa khi các em vừa mới sinh ra đã phải chịu cảnh mồ côi, các sư cô đã nhận về cưu mang, nuôi dưỡng với tâm nguyện được bù đắp phần nào sự thiệt thòi của các em, để các em được lớn, học hành như bao đứa trẻ khác. Ở đây, bé nhỏ nhất 3 tháng tuổi, lớn nhất 27 tuổi.

Sư cô Thích Nữ Minh Nguyên, Trụ trì chùa Bửu Châu cho biết: “Có lẽ do thiếu tình thương của bố mẹ nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng đến tâm lý các em. Nhiều em cũng khó bảo lắm, nhưng với tấm lòng từ bi của mình các sư cô cũng cố gắng bù đắp cho các em”.

Dẫu biết rằng có bù đắp thế nào cũng khó có thể lắp đầy sự thiếu hụt tình thân nơi các em. Có lẻ thấu hiểu được sự thiệt thòi của các em khi sinh ra đã phải sống cảnh mồ côi, sẽ không tránh khỏi những mặc cảm, hờn tủi nên các sư luôn đau đáu trong lòng một nỗi niềm, làm sao những người mẹ đừng bỏ rơi các con của mình.

 “Khi mà các em lỡ có con rồi mang đến đây chúng tôi đều khuyên cố gắng giữ lấy con, có khăn khăn nhà chùa sẵn sang giúp đỡ để có điều kiện, đừng bỏ con mà tội chúng. Trừ khi nào khuyên mãi không được thì nhà chùa sẵn lòng cưu mang” Sư cô Thích Nữ Minh Nguyên nói.

Để đảm bảo các điều kiện nuôi dưỡng các em, ngoài tấm lòng ti bi nơi cửa Phật, không thể không nói đến tấm lòng của nhà hảo tâm đã giúp đỡ, ủng hộ để cùng các sư cô chăm lo cho các bé. Là một trong những nhà hảo tâm đã gắn bó với chùa Bửu Châu hơn 10 năm qua, hình ảnh của bà Nguyễn Thị Sen, Giám đốc Công ty CP Kinh doanh & Phát triển Miền núi, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, giờ đây đã trở nên quá quen thuộc với các bé cũng như các sư cô ở chùa. Năm nào cũng vậy, cứ vào các dịp lễ tết, chuẩn bị bước vào năm học mới, bà cũng đến thăm hỏi, tặng quà cho các bé như niềm động viên, bù đắp phần nổi những thiệt thòi của các em.

Hạnh phúc chỉ đơn giản là thế, với các sư cô hay những nhà hảo tâm như bà Sen được nhìn thấy gương mặt tươi vui với nụ cười hồn nhiên nơi các trẻ thơ…tâm hồn họ lại thấy an lạc và có điều gì đó như đang thôi thúc họ làm thật tốt vai trò của những người mẹ thiêng liêng của các em…..

Hồng Uyên


Lượt xem: 95

Trả lời