Góp ý dự thảo Chương trình “Đảm bảo an toàn thực phẩm nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước giai đoạn 2021- 2025”

Cập nhật 05/10/2021, 16:10:48

Sáng nay (5/10), dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Trần Thanh Nam, Bộ Nông nghiệp & PTNT phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Chương trình “Đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước giai đoạn 2021- 2025”. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 33 tỉnh, thành phố trong cả nước có đăng ký tham gia chương trình.
Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có đồng chí Kpă Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chương trình “Đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước” được triển khai từ năm 2015 với sự tham gia của 21 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Bắc. Phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, giai đoạn 2021 – 2025 chương trình tiếp tục mở rộng ra một số tỉnh, thành phố khác trong nước. Đến nay đã có 33 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia chương trình này.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Trần Thanh Nam khẳng định, đây là chương trình rất thiết thực nhằm đẩy mạnh hợp tác, liên kết sản xuất với tiêu thụ, thúc đẩy giao thương thực phẩm nông, lâm, sản giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Không chỉ là địa phương có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm rất lớn, thành phố Hà Nội còn là đầu mối quan trọng kết nối với nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước để tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, khi tham gia Chương trình “Đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản”, các địa phương sẽ có nhiều cơ hội để quảng bá, giới thiệu, đồng thời gia tăng giá trị các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chủ lực của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên thông tin về tiềm năng phát triển nông, lâm, thủy sản của địa phương, kết quả đạt được trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp và xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất. Góp ý vào dự thảo chương trình, tỉnh Gia Lai đề xuất một số nội dung liên quan đến công tác phối hợp giữa hai địa phương như Sở Nông nghiệp & PTNT thành phố Hà Nội tăng cường phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Gia Lai để công tác đưa các sản phẩm vào thành phố Hà Nội được thuận lợi.

Hồng Uyên; Minh Trung


Lượt xem: 19

Trả lời