Gói bánh chưng xanh trao Tết nghĩa tình

Cập nhật 19/1/2023, 07:01:53

Trong những ngày Tết Nguyên đán đang cận kề, các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức xã hội trên địa bàn thành phố Pleiku đã tổ chức hoạt động gói bánh chưng để tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi chiếc bánh chưng được gói và trao tặng như gói trọn những yêu thương trao đi để người người, nhà nhà đều có Tết.

Không khí tại sân Nhà văn hóa làng Ia Lang, phường Chi Lăng, thành phố Pleiku hôm nay rộn ràng hơn mọi ngày bởi rất động người tập trung để gói bánh chưng. Những nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng, gói theo cả sự yêu thương, đùm bọc, qua đó, mỗi người tham gia đều cảm nhận được ý nghĩa nhân văn của hoạt động này.

Bà Đặng Thị Lài – Tổ dân phố 2, phường  Chi Lăng, thành phố Pleiku nói: “Là một người phụ nữ của phường Chi Lăng tôi rất vui và háo hức,  sáng sớm nay chị em chúng tôi đã rủ nhau đi chợ rồi mua lá, rồi tập trung về lại cái nhà văn hóa của làng Lang. Chị em chúng tôi rất là vui và được tham gia các hoạt động này, gói bánh chưng vào cái dịp tết này để cho bà con trong làng có được một cái tết ấm no hơn và chúng tôi cũng rất là vui góp được một cái phần nhỏ trong hoạt động này”.

Mỗi người một việc, ai cũng phấn khởi, vui vẻ vì được đóng góp một phần nhỏ công sức để làm nên những chiếc bánh chưng truyền thống tặng cho những gia đình còn khó khăn. Với bàn tay khéo léo của những người tham gia, những chiếc bánh chưng vuông vức mang đậm hơi ấm tình người đã được hoàn thành và trao đi không chỉ thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, mà còn là cách cộng đồng thể hiện quan tâm, chia sẻ khó khăn với nhau.

Chị H’Tinh – Bí thư Chi bộ, kiêm thôn trưởng làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP. Pleiku cho biết: “Tôi thấy cái cái phong trào này là rất là có ý nghĩa, bởi vì nghĩa là để quan tâm đến làng là để làng có cái bánh chưng để ăn, để nhân dịp là trong tết năm mới, cũng như là tôi thấy bà con rất phấn khởi và tôi cũng rất là cảm ơn các quý vị cũng đã quan tâm đến làng, để cho bà con có cuộc sống ấm no hơn”.

Đại úy Vũ Minh Phú – Bí thư liên chi đoàn, Tiểu đoàn 1 – Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên cũng cho biết: “Qua đây, đơn vị cũng đã tạo mối liên hệ khăng khít với nhân dân trên địa bàn, làm tốt công tác vận động quần chúng, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn”.

Với sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương, cùng sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, thời gian qua hoạt động gói bánh chưng dành tặng những hoàn cảnh khó khăn được thành phố Pleiku chú trọng triển khai. Qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cả cộng đồng đối với người nghèo và đồng bào các DTTS với mong muốn “nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết”. Bên cạnh đó, hoạt động gói bánh chưng còn góp phần lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền Việt Nam từ đó góp phần xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.

Trung tá Nguyễn Quang Hiệp – Chủ nhiệm Chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku cho biết: “Đơn vị đã tổ chức lực lượng tham gia cái ngày hội “Xuân khu 5 đoàn kết thắm tình quân dân” tại làng Thông Ngo, Ia kênh. Kết hợp với tặng quà cho đồng bào, gia đình chính sách ấy, già làng, trưởng thôn, chức sắc, chức việc trên địa bàn xã Ia Kênh. Thông qua các cái hoạt động này thì sẽ xây dựng được cái mối đoàn kết quân dân ấy, góp phần là xây dựng cái nền quốc phòng toàn dân vững mạnh”.

Mỗi món quà, mỗi chiếc bánh chưng được trao đi là niềm vui lại càng được nhân lên. Những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa tinh thần, chứa đựng tình cảm yêu thương đem lại cho những hoàn cảnh khó khăn sự sẻ chia, đầm ấm dịp Tết đến, xuân về.

Nhâm Dung, Bá Bính (Đài Pleiku)


Lượt xem: 7

Trả lời