Giúp dân làm đường giao thông nông thôn

Cập nhật 16/7/2018, 15:07:49

Cùng chung sức xây dựng nông thôn mới, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh đã giúp dân rất nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, làm đẹp thêm mối quan hệ gắn kết giữa bộ đội và nhân dân. Đó là những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn Pháo binh 40, Quân đoàn 3 trong phong trào giúp dân làm đường giao thông nông thôn ở xã Đăk Yă,  huyện Mang Yang qua chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018.

Con đường gần 300m dẫn vào Làng Đăk Yá sắp hoàn thành trong niềm vui và hạnh phúc của người dân và cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 40. Hơn 10 ngày nay, 20 chiến sỹ cùng với thanh niên làng Đăk Yă hăng hái góp công, góp sức, tiến hành san lấp mặt bằng và đổ bê tông tuyến đường. Mỗi người một việc và ai cũng nỗ lực hết mình với quyết tâm hoàn thành con đường trong vòng 15 ngày.

Hạ sỹ Đinh Văn Hùng – Lữ đoàn Pháo binh 40, Quân đoàn 3 cho biết: “Rất vui và hạnh phúc khi được giúp đỡ bà con, qua đó gắn bó được tình cảm giữa bộ đội và nhân dân. Hơn 10 ngày nay anh em trong đơn vị cùng bà con cùng nhau làm đường, con đường cũng sắp hoàn thành giúp đỡ bà con đi lại đỡ khó khăn hơn’.

Thiếu tá Lê Văn Dũng – Trợ lý thanh niên Phòng Chính trị, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn Pháo binh 40, Quân đoàn 3 cũng cho biết: “Năm nào trong tháng 7 cán bộ chiến sỹ đơn vị cũng thực hiện nhiệm vụ này. Làm những công việc thiết thực giúp đỡ nhân dân là chính, kết hợp tuyên truyền vận động nhân dân về nếp sống khoa học, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Năm nay tại xã, thực hiện chiến dịch hè, chiến sỹ ở đơn vị cùng với thanh niên địa phương khơi thông hệ thống cống rãnh, giúp tu sửa giọt nước cho bà con, đào các hố rác tạo vệ sinh môi trường, cùng với bà con góp công để làm con đường bê tông này”.

Rất nhiều việc làm đã được cán bộ, chiến sỹ đơn vị đồng hành cùng người dân trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuyến đường giao thông nông thôn sớm hoàn thành đã giúp bà con đi lại, vận chuyển nông sản được thuận lợi.

Chị Siu Hương – Làng Đăk Yă, xã Đăk Yă, huyện Mang Yang nói: “Con đường này mùa khô thì bụi, mùa mưa thì trơn trượt đi lại rất bất tiện. Nay Lữ đoàn 40 cùng với người dân làm con đường này, bà con rất phấn khởi vì từ nay đoạn đường đi lại đã thuận lợi, không khó khăn như trước”.

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, với tình cảm và trách nhiệm của mình, cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã triển khai có hiệu quả rất nhiều chương trình hướng về cộng đồng, đặc biệt là những chương trình có ý nghĩa lớn như Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đó chính là những công trình, những con đường mang trọn nghĩa tình quân dân./.

Kim Châu, Lê Thư,  R’Piên


Lượt xem: 162

Trả lời