Giao thông nông thôn thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương

Cập nhật 16/9/2015, 10:09:06

Thời gian qua xã Ia Ka huyện Chư Păh được nhà nước hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

 

Đoạn đường liên thôn dài hơn 300 mét ở làng Mrông Thố 1 ở xã IaKa huyện Chư Păh vừa mới được hoàn thành. Đoạn đường này được xây dựng từ nguồn vốn chương trình 135 của nhà nước với kinh phí gần 600 triệu đồng. Trong quá trình làm đường, người dân rất vui mừng phấn khởi và nhiệt tình ủng hộ, nhiều hộ gia đình đã dời tường rào, chặt phá cây trồng, hiến đất để xây dựng con đường giao thông trong thôn.

Bà Rơ Chăm H’Bưn, người dân làng Mrông Thố 1 – IaKa – Chư Păh phấn khởi nói: “Nhà mình ở đây đã lâu rồi mà đường khó đi lắm. Bây giờ nhà nước cho tiền làm đường , mình đã dời hàng rào lùi vào và chặt phá 3 hàng cà phê để làm đường, để đi cho dễ dàng”.

     Những đoạn đường này trước đây lầy lội và độ dốc cao đi lại rất khó khăn. Hơn nữa con đường liên thôn này là lối đi ra cánh đồng ruộng lúa nên đến mùa thu hoạch bà con phải dùng quanh gánh để chuyển lúa về nhà rất vất vả. Nay có đường bê tông, xe máy và xe cọc cạch vận chuyển thóc lúa đi lại dễ dàng, nên người dân ở đây rất vui mừng.

Anh Nguyễn Văn Tân, người dân xã  IaKa – Chư Păh cho biết: “Con đường này và mấy đoạn đường ngoài kia nữa lúc trước khó đi lắm, trơn trượt lắm. Bây giờ được làm bê tông rồi thì không phải gánh phân hay gánh lúa nữa mà dùng xe máy để chở dễ dàng hơn nhiều”.

Được biết, từ các nguồn kinh phí hỗ trợ của chương trình 135 và các dự án lồng ghép “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, thời gian qua, xã Ia Ka đã làm mới 7 km đường giao thông liên thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nông sản, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn.

“Xã chúng tôi là xã khó khăn nên đã được nhà nước đầu tư để tu sửa và nâng cấp, xây dựng đường giao thông. Nhờ đó vận chuyển nông sản, hiệu quả sản xuất được cao hơn, đời sống nhân dân được tốt hơn, đường sá nhà cửa sạch đẹp hơn”, ông Ksor Sum- Chủ tịch UBND xã Ia Ka- Chư Păh nói.

Ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là những xã vùng sâu, vùng xa là định hướng phát triển kinh tế xã hội lâu dài và bền vững. Nhờ thuận lợi trong giao thông, diện mạo nông thôn xã Ia Ka huyện Chưpăh từng bước được khởi sắc, sớm hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

 

 

Ngọc Ánh – Minh Trí


Lượt xem: 63

Trả lời