Gia Lai trước giờ tạm đóng cửa nhà hàng, quán nhậu, quán cà phê để phòng chống Covid – 19

Cập nhật 27/3/2020, 19:03:28

Chiều 27/3, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Chỉ thị hỏa tốc số 07 về tập trung thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trong chỉ thị có nội dung:  Từ 0 giờ ngày 28/3 tạm dừng hoạt động các quán, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát, các điểm bán hàng ăn, cà phê, giải khát trên vỉa hè, đường phố, tại các chợ đêm,…trên địa bàn tỉnh đến  hết ngày 15/4, cho đến khi có thông báo mới. Đáng ghi nhận là ngay sau khi có Chỉ thị của UBND tỉnh, đầu giờ chiều nay  nhiều nhà hàng, quán nhậu, cà phê,…trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã treo bảng thông báo tạm ngừng phục vụ khách hàng để phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Hầu hết các nhà hàng, cơ sở này đều có  quy mô hoạt động tập trung từ 20 người trở lên. Do  đó việc các cơ sở tạm ngừng hoạt động trong thời điểm này thể hiện trách nhiệm cao của chủ cơ sở trong công tác phòng dịch.

 Bắt đầu từ ngày 28/3, nhà hàng Phố Biển, TP Pleiku tạm ngừng phục vụ khách hàng để phòng chống dịch bệnh. Mặc dù với lượng hải sản lớn như thế này, đơn vị cũng chưa biết tiêu thụ như thế nào trong nay, mai, thế nhưng vì sức khỏe chung của mọi người, đơn vị cũng đã thực hiện nghiêm túc việc tạm đóng cửa nhà hàng trong thời gian này.

Anh Trương Thanh Phúc, Quản lý Nhà hàng Phố Biển, Tp. Pleiku, Gia Lai  cho biết: “Thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ, của UBND tỉnh Gia Lai thì hôm nay đơn vị cũng vì sức khỏe của cộng đồng, thông báo cho mọi người biết là bắt đầu từ ngày mai tôi sẽ đóng cửa nhà hàng và chờ thông báo mới. Thứ hai nữa là mình vẫn bán mang về, ai mua thì mình vẫn mang tới tận nhà”.

Mặc dù ngừng hoạt động, tuy nhiên chủ cơ sở vẫn cố gắng giữ chân nhân viên đợi đến khi hết dịch được hoạt động trở lại. Không chỉ một số nhà hàng, quán nhậu treo bảng tạm ngừng hoạt động mà ngay cả những quán cà phê lớn, dù mới khai trương đi vào hoạt động chưa lâu nay cũng đã dọn dẹp quán và bắt đầu cho nhân viên nghỉ trong thời điểm này để phòng chống dịch bệnh.

Anh Nguyễn Trọng Huy – Quản lý Quán Sala Coffee, Tp. Pleiku, Gia Lai  cũng cho biết: “Quán cũng có chủ trương đóng cửa để tạm ngưng mọi hoạt động, hạn chế tiếp xúc khách hàng nhiều để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên cũng như toàn xã hội. Nói chung quán của tôi cũng mới khai trương mới chỉ hơn 3 tháng, cũng chỉ mới bước đầu nhưng mà giờ theo chủ chủ trương vì sức khỏe cộng đồng thì chúng tôi  bắt buộc phải đóng cửa. Hy vọng sắp tới hết mùa dịch thì chúng tôi sẽ khai trương lại mong tất cả mọi người ủng hộ quán nhiều hơn”.

Từ nhà hàng, quán cà phê lớn cho đến các quán trà sữa – món khoái khẩu của nhiều giới trẻ hiện nay cũng đã ý thức rất rõ việc tạm hoạt động trong thời điểm này là cần thiết. Việc bán hàng qua mạng cũng sẽ được cơ sở tích cực thực hiện nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc với khách hàng.

Chị Nguyễn Chị Khuê Đài, Quán Trà sữa Woncha, TP Pleiku nói: Thực ra quán trà sữa chúng tôi gần đây cũng vắng khách, nhưng thực hiện phòng chống dịch bệnh thì chúng tôi sẽ sẵn sàng đóng cửa thôi để bảo  vệ sức khỏe chung cho tất cả mọi người.

Để thực hiện nghiêm Chỉ thị của UBND tỉnh Gia Lai về việc tập trung thực hiện quyết liệt đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh thì ngay trong chiều nay các địa phương cũng đã ra quân triển khai công tác tuyên truyền, yêu cầu các cơ sở ký cam kết về tạm ngừng hoạt động, kinh doanh nhằm hạn chế tụ tập đông người để tránh lây nhiễm dịch bệnh./.

Lệ Xuân, Kim Châu,  Duy Linh


Lượt xem: 158

Trả lời