Gia Lai triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia

Cập nhật 18/11/2019, 14:11:57

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Gia Lai xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc liên quan đến người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt giới hạn cho phép. Để chấn chỉnh hành vi vi phạm cũng như giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn có thể xảy ra, nhiều giải pháp đã được lực lượng chức năng cũng như người dân chung tay thực hiện.

Để giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm và tập trung vào các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn giao thông.

Chỉ tính tiêng từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm 2.554 trường hợp liên quan đến nồng độ cồn.Tại tuyến Quốc lộ 25 qua địa bàn huyện Phú Thiện…., thanh niên này điều khiển xe mô tô hướng thị xã Ayun Pa về trung tâm huyện Phú Thiện trong tình trạng say xỉn. Kiểm tra tại thời điểm này, lực lượng chức năng ghi nhận anh có nồng độ cồn ở mức 0,769mg/lít khí thở.

Anh Trần Anh Tuấn – Xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa, Gia Lai nói “Em cũng biết là sai nhưng giờ bận việc nên đang uống cũng phải chạy về nhà.”

Để chung tay kiềm chế tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia, nhà hàng này tại thị xã An Khê đã có việc làm thiết thực. Đó là sau khi khách đã ăn uống, sử dụng rượu bia quá chén, nhà hàng đều bố trí từ 2 đến 3 xe ô tô và cử nhân viên đưa phương tiện cũng như khách hàng về tận nhà an toàn. Được triển khai từ tháng 9.2019, đến nay, nhà hàng này đã phục vụ đưa được hơn 100 lượt khách.

Anh Lê Văn Tấn – Chủ nhà hàng Hải Sản Phố, phường Tây Sơn, thị xã An Khê, Gia Lai chia sẻ “Khi khách của mình vào nhà hàng mà sử dụng rượu bia thì mình chỉ muốn khách về được an toàn tuyệt đối, không để xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Nhân viên khi đưa khách về thì sáng hôm sau họ quen thì điện thoại lại cảm ơn khi đã hỗ trợ đưa họ về đến nhà an toàn.”

Trung tá Đỗ Văn Ngà – Phó Đội trưởng Đội CSGT Trật tự, Công an thị xã An Khê, Gia Lai cho biết “Đây là một hình thức, biện pháp hiệu quả giúp cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, từ đó góp phần hạn chế tai nạn giao thông đến mức thấp nhất. Việc làm này cũng nên nhân rộng ra các quán khác, từ đó giúp khách an tâm khi sử dụng rượu bia xong về nhà được an toàn. ”

Bên cạnh các giải pháp được triển khai, để kiềm chế tai nạn giao thông liên quan đến vấn đề sử dụng rượu bia, đòi hỏi sự cộng đồng trách nhiệm từ chính người dân. Mỗi hành động nhỏ sẽ góp phần chung tay xây dựng nên văn hóa giao thông văn minh, vì sự an vui của mỗi gia đình./.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 21

Trả lời