Gia Lai triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 27/3/2020, 17:03:03

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về Phòng chống dịch Covid-19 vào sáng ngày 27/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tiếp tục chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Từ ngày 28/3, tất cả các cơ quan, đơn vị dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng tất cả các hoạt động nghi lễ tại các cơ sở tôn giáo; dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Từ 0h ngày 28/3, các quán, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê, giải khát; các điểm bán hàng ăn, cà phê, giải khát trên vỉa hè, đường phố, tại các chợ đêm… trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng hoạt động đến ngày 15/4. Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành công văn tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết, các địa điểm vui chơi, giải trí, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh v.v… Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành giáo dục phối hợp với phụ huynh quản lý thật tốt học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ ở nhà, tránh tình trạng tụ tập đông người, nhất là ở các quán ăn uống vỉa hè. Các siêu thị, các khu vực mua bán thực phẩm phải đảm bảo không quá 10 người tập trung 1 địa điểm; khuyến cáo người dân thật cần thiết mới ra đường. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh phải nêu gương, thực hiện nghiêm việc không tụ tập đông người; hoàn thành khai báo y tế cho mình và gia đình qua ứng dụng khai báo y tế toàn dân trong thời gian 5 ngày, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, trong thời điểm này các lực lượng làm nhiệm vụ không có ngày nghỉ thứ 7, Chủ nhật. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Ngành Y tế không để thiếu trang thiết bị, thuốc, khẩu trang, quần áo bảo hộ cho cán bộ nhân viên y tế và những người làm nhiệm vụ; có chế độ hỗ trợ, động viên cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch. Lực lượng biên phòng, công an, quân sự phối hợp với các địa phương làm tốt công tác quản lý chặt chẽ đường biên, cửa khẩu. Các ngành chức năng phối hợp tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình về cách ly bắt buộc, khai báo y tế; tiếp tục rà soát đối với số người nhập cảnh từ ngày 7/3 đến nay; đặc biệt tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại nhà. Hiện nước ta đã bước vào giai đoạn cao điểm có ý nghĩa quyết định trong phòng chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 /CT-TTg ngày 27/3 của Thủ tướng Chính phủ về áp dụng mọi biện pháp mạnh phòng chống dịch Covid-19 trên tinh thần quyết liệt, hết sức khẩn trương, kịp thời, sát sao; kêu gọi mọi người dân hãy cùng đồng hành trong công tác phòng chống dịch; chấp nhận hy sinh lợi ích về kinh tế, thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân là mục tiêu tối thượng./.

Kim Châu, Thanh Sáng


Lượt xem: 18

Trả lời