Gia Lai tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017.

Cập nhật 17/11/2017, 08:11:50

Chiều 16/11, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phối hợp với UBND thành phố Pleiku đã tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Theo số liệu thống kê, từ năm 2009 đến năm 2016, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 34 vụ giết người, 27 vụ cố ý gây thương tích có liên quan đến bạo lực gia đình đã được Tòa án nhân dân các cấp xét xử. Đặc biệt hơn, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều trường hợp phụ nữ, trẻ em bị bạo hành trong gia đình nhưng không dám tố cáo và tình trạng tảo hôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn cao. Trước thực trạng như vậy, thông qua việc triển khai tháng cao điểm từ ngày 15/11 đến 15/12 nhằm kêu gọi mỗi người dân có những hành động thiết thực hơn để cùng nhau xóa bỏ bất bình đẳng giới, giảm thiểu bạo lực trên cơ sở giới. Bên cạnh đó,  các cấp, ngành, đoàn thể cùng vào cuộc thực hiện các hoạt động, chương trình nhằm tạo cơ hội để phụ nữ được tham gia và thụ hưởng bình đẳng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Cũng tại buổi lễ, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã tặng 34 suất quà cho 34 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từng là nạn nhân của bạo lực từ bất bình đẳng giới nhưng đã nỗ lực vươn lên xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, đại diện Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 2 gia đình đã từng là nạn nhân của bạo lực từ bất bình đẳng giới tại xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 42

Trả lời