Gia Lai tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020

Cập nhật 10/2/2020, 14:02:05

Vào sáng nay (10/2) cùng với 11 tỉnh thành, trong cả nước, tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020 đồng loạt tại 17 huyện, thị xã, thành phố. Do yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCov, Lễ giao nhận quân năm nay được tổ chức ngắn gọn song vẫn tạo được khí thế của ngày hội tòng quân.

Tại các điểm tổ chức Lễ giao nhận quân, tất cả thanh niên nhập ngũ, các đại biểu đến tham dự và đội hình phục vụ đều được phát khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi diễn ra buổi lễ. Trước đó, tại các điểm này, Ban chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố đã phối hợp với ngành Y tế tổ chức phun hóa chất, tiêu độc khử trùng môi trường.

Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã tiến hành gọi khám tuyển đối với 8.775 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Đại tá Lê Kim Giàu – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai trao đổi: “Để tổ chức tuyển quân năm 2020 đạt kết quả thì Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu tổng kết công tác tuyển quân 2019 và triển khai công tác năm 2020. Qua đó đã chỉ đạo cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương thực hiện công tác tuyển quân năm 2020. Cụ thể là chỉ đạo tổ chức rà soát chặt chẽ, khám tuyển kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng thanh niên nhập ngũ 2020”.

Qua khám tuyển, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã phát lệnh gọi đối với 2.363 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (dự bị là 112 thanh niên) và 280 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Theo tổng hợp, chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay cao hơn mọi năm cả về sức khỏe, trình độ và đảm bảo được tỷ lệ cân bằng giữa thanh niên người dân tộc thiểu số và người Kinh. Trong tổng số thanh niên nhập ngũ có 14 đảng viên; 2 công chức và 1 công dân nữ. Nhìn chung, nhờ thực hiện tốt công tác thâm nhập, tuyên truyền, vận động nên dù không có người thân đến tiễn đưa song các thanh niên đều xác định rõ tư tưởng và hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh Rơ Chăm Minh – Phường Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai phấn khởi nói: “Bản thân tôi là một y sỹ đang công tác tại Trạm Y tế phường Yên Thế song khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tôi rất sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ và sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Tân binh Kpă Sơn – xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, Gia Lai chia sẻ: “Cảm thấy rất là tự hào khi bản thân mình là một trong những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Và bản thân sẽ cố gắng rèn luyện để trưởng thành hơn nữa sau này về cống hiến cho buôn làng, cho xã, cho huyện”.

Lễ giao nhận quân năm 2020 diễn ra một cách ngắn gọn, trang nghiêm, đảm bảo các yêu cầu theo tinh thần chỉ đạo của các cấp trong công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCov song vẫn đảm bảo khí thế của ngày hội tòng quân.

Đức Hải – Huy Toàn – CTV Cao Dũng


Lượt xem: 754

Trả lời