Gia Lai thực hiện nghiêm quy định nồng độ cồn theo Nghị định 100

Cập nhật 01/7/2020, 13:07:02

Sau tròn nửa năm thực hiện, Nghị định 100 của Chính phủ giờ đang từng ngày lan tỏa vào cuộc sống, góp phần thiết thực trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Riêng tại địa bàn tỉnh Gia Lai, ý thức của người tham gia giao thông liên quan đến vấn đề sử dụng rượu bia đã từng bước được nâng lên khi mà mọi người đã nhận thức rõ những tác hại mà nó mang lại.

Từ khi Nghị định 100 ra đời, các quán nhậu tại thành phố Pleiku giờ không còn cảnh náo nhiệt như trước đây. Sụt giảm về doanh thu là điều hiển nhiên, song vì mục tiêu chung đó là kiềm chế tai nạn giao thông liên quan đến vấn đề sử dụng rượu, bia nên ai nấy đều đồng tình, chấp hành tốt.

Chị Hoàng Ngọc Chinh – Quản lý Nhà hàng Ẩm Thực Việt, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Từ khi Chính phủ có Nghị định như vậy thì nhà hàng rất đồng ý và chấp hành. Khách hàng sau khi đến đây ăn uống thì chúng em cũng hỗ trợ các phương tiện như là taxi để giảm thiểu tai nạn giao thông”.

Anh Nguyễn Tuấn Đô – thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Tôi cũng hay đi nhậu nhưng từ khi ra Nghị định 100 thì tôi thấy rất đồng tình. Đi nhậu về thì không đi xe Honda, ô tô nữa mà nhờ phương tiện taxi chở về, an tâm hơn.

Để Nghị định 100 thực sự đi vào cuộc sống, Công an tỉnh Gia Lai đã huy động tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn. 6 tháng đầu năm 2020, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng đã phát hiện 1.554 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 1.072 trường hợp với tổng số tiền hơn 3,47 tỷ đồng; tước 846 giấy phép lái xe. So với cùng kỳ, số vi phạm về nồng độ cồn bị phát hiện, xử lý tăng 158 trường hợp.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng – Huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Do bạn bè mời uống 1, 2 lon bia mà giờ không uống cũng khó. Bình thường thì không nói nhưng đây là do mình phải tiệc tùng, đám cưới đám hỏi ấy”.

Thượng tá Lương Thị Thu Quỳnh – Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi tiếp tục xây dựng kế hoạch, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung vào các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Không kiêng nể, tất cả các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng cũng như ý thức của người dân từng bước được nâng cao, 6 tháng đầu năm, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục đạt được nhiều kết quả khả quan khi kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông. Đặc biệt số vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia có chiều hướng giảm./.

Đoàn Bình, Minh Trí, Duy Linh


Lượt xem: 53

Trả lời