Gia Lai: Thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật 10/8/2020, 11:08:26

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2020 là một kỳ thi khá đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Dù lo lắng vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng cùng với các thí sinh trong cả nước, trên 13 ngàn thí sinh của tỉnh Gia Lai đã hoàn thành ngày thi đầu tiên. Sáng nay, 10/8 các thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai với bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã kiểm tra công tác tổ chức, phòng dịch và động viên thí sinh trước khi làm bài ở một số điểm thi trên địa bàn các huyện Mang Yang, Đăk Pơ.

Kiểm tra thực tế tại các điểm thi, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh đã quán triệt các cán bộ tham gia coi thi cần thực hiện nghiêm túc các quy định của kỳ thi, đặc biệt chú trọng đến công tác phòng dịch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ coi thi cũng như các thí sinh tham dự kỳ thi. Bên cạnh đó, đồng chí PCT UBND tỉnh còn động viên các thí sinh tự tin làm bài, đạt kết quả cao.

Cũng giống như ngày thi đầu tiên, từ hơn 6h sáng nay, các thí sinh đã đến các điểm thi để làm thủ tục, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Năm nay, mỗi thí sinh chỉ được lựa chọn 1 tổ hợp duy nhất, khác với năm ngoái, nhiều thí sinh chọn cùng lúc 2 tổ hợp thi. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên của tỉnh Gia Lai là hơn 4.300 em và tổ hợp Khoa học xã hội gần 9 ngàn em. Tại 37 điểm thi trên địa bàn tỉnh với hơn 13 ngàn thí sinh tham gia dự thi, trong đó có 1.166 thí sinh tự do. Vì vậy việc bố trí phòng chờ cho một số thí sinh làm sao để đảm bảo an toàn khoảng cách theo quy định cũng được các điểm thi quan tâm ở kỳ thi này.

Ông Đặng Hoàng Hùng, Trưởng điểm thi Trường THPT Hoàng Hoa Thám, TP. Pleiku cho biết: “Sáng nay các em thi bài thi tổ hợp cũng sắp sẵn ghế cho các em không thi đầy đủ 3 bài thi thành phần. Ghế cũng giãn cách, sát khuẩn. Ngoài ra cũng bố trí 2 phòng thi dự phòng, có 24 bộ bàn ghế để dự phòng cho những trường hợp có biểu hiện sốt cao thì cho các em qua phòng thi dự phòng”.

Điều đặc biệt năm nay, các điểm thi đều được bố trí 1 bác sĩ, tùy thuộc vào số lượng thí sinh  nhiều hay ít ở mỗi điểm thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi sẽ bố trí thêm 1 nhân viên y tế để đảm bảo tốt công tác phòng dịch. Vì vậy, nhiều phụ huynh cũng đã yên tâm hơn khi có con tham gia kỳ thi tốt nghiệp lần này.

Phụ huynh Nguyễn Thị Phương Thảo, Tp. Pleiku nói:Trong mùa dịch này con đi thi đều có phòng dịch, có công an, tình nguyện viên có sự hỗ trợ cháu nên các cháu và gia đình yên tâm. Mình động viên cháu học 12 năm trời nên cố gắng làm bài thi hết mình vì phòng dịch cho y tế, công an lo hết rồi, con chỉ tập trung thi cho tốt”.

Phụ huynh Phạm Thị Lâm, Huyện Krông Pa cũng chia sẻ: “Dịch bệnh đang tăng rất là cao, tuy nhiên ở tỉnh Gia Lai mà cụ thể là ở Krông Pa chưa có. Bản thân tôi đã nhắc nhở con để cho con đi thi an toàn. Nhắc  nhở con khi vào trường đo thân nhiệt, dùng dung dịch sát khuẩn và nhắc con khi vào thi không nên tập trung đông người”.

Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội trong sáng nay, nhiều thí sinh dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng đã hoàn thành các môn thi và  khối thi.

Kỳ thi năm nay là kỳ thi đặc biệt nhất trong lịch sử bởi từ trước tới nay chưa có kỳ thi nào bị trì hoãn và có nhiều thay đổi như kỳ thi này. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các em thí sinh cũng vất vả ôn luyện, tuy nhiên tới thời điểm này, khi đã đi qua nửa chặng đường của kỳ thi, tâm trạng các em khá thoải mái để hoàn thành nốt những bài thi cuối của kỳ thi trong buổi chiều hôm nay./.

Nhóm phóng viên Thời sự


Lượt xem: 73

Trả lời