Gia Lai tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Cập nhật 01/9/2017, 16:09:49

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài trong 3 ngày, chính vì vậy để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, từ đó kiềm chế, giảm thiểu đến mức thấp nhất những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra, tỉnh Gia Lai đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trọng tâm.

Xác định, dịp nghỉ Lễ năm nay lượng phương tiện, đặc biệt là xe khách tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ tăng cao để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường tuần tra khép kín địa bàn. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với mỗi lái xe.

Anh Hà Minh Đức – Lái xe  nói: “Lái xe nhắc nhở hành khách là mình nên thắt dây an toàn, ngủ đúng giường, đúng ghê, xe chạy thì phải đúng quy trình Luật Giao thông đường bộ đề ra và mình phải chạy đúng tốc độ, không đua chen đón khách. Bên giao thông người ta tăng cường tuần tra kiểm soát thì đó là vấn đề tốt để mà đảm bảo an toàn giao thông đường bộ”.

Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các đơn vị, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch tập trung tăng cường tuần tra kiểm soát vào các khung giờ cao điểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: Xe mô tô chở 3 chở 4, phóng nhanh vượt ẩu, xe khách chở quá số người quy định và sử dụng rượu bia có nồng độ cồn vượt giới hạn cho phép…. Cùng với đó, chú trọng làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng để xử lý nhanh chóng những vấn đề phát sinh nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.

Trung tá Ngô Quốc Quân – Đội trưởng Đội Tham mưu – Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Đơn vị cũng huy động lực lượng phối hợp với đơn vị công an các địa phương tổ chức tuần tra kiểm soát, đảm bảo cho hoạt động đi lại của người dân trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 được diễn ra thuận lợi, an toàn. Trong 3 ngày nghỉ Lễ thì đơn vị huy động 50% quân số thường trực và làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Quyết tâm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông so với cùng kỳ và không để xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 54

Trả lời