Gia Lai – Sôi nổi phong trào học sinh, sinh viên

Cập nhật 10/1/2021, 09:01:59

Thời gian qua, tại Gia Lai, phong trào học sinh, sinh viên ngày càng phát triển về quy mô lẫn chất lượng, khẳng định thế mạnh của tuổi trẻ, xứng đáng là lực lượng kế cận và đi đầu xây dựng quê hương đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2021), mời quý vị cùng đến với những nét nổi bật trong phong trào này!

Gia Lai có khoảng 30.000 học sinh, sinh viên. Bên cạnh nhiệm vụ chính là học tập, nhiều hoạt động của học sinh sinh viên đã lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội. Trong đó, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đã và đang góp phần giáo dục, bồi dưỡng, hình thành lớp học sinh, sinh viên có lối sống đẹp, có trách nhiệm với xã hội.

Em Dương Trường Phong – Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP Pleiku chia sẻ: “Khi em tham gia các hoạt động các hoạt động tình nguyện, em cảm thấy bản thân mình ngày càng chững chạc, trưởng thành và mạnh dạn hơn. Em đã giúp được nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hơn mình thì bản thân em cũng cảm thấy hạnh phúc và sống có ích hơn, vui hơn”.

Không chỉ nỗ lực học tập, rèn luyện, tham gia nhiệt tình vào các hoạt động xã hội, lực lượng học sinh, sinh viên tại Gia Lai còn hăng hái thi đua trong sáng tạo khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật. Theo đó, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương đạt thành tích cao trong các cuộc thi cấp tỉnh, trung ương. Thậm chí có nhiều đề tài, dự án mang tính thực tế cao và đã được áp dụng vào đời sống, xã hội. Khẳng định về một thế hệ trẻ năng động cùng một nền tảng kiến thức vững vàng.

Em Lê Thị Hiếu-  Trường THPT Trường Chinh, huyện Chư Sê cũng nói: “Khi chúng em xuống các vùng dân tộc thiểu số thấy các bạn học sinh không biết nói tiếng Việt nhiều, nhút nhát thì đã nghĩ ra ý tưởng làm một loa song ngữ để các bạn cùng nghe và học. Từ đó tăng vốn tiếng Việt hơn để học tập tốt hơn”.

Thời gian qua, để góp phần phát triển phong trào học sinh, sinh viên, tại Gia Lai, ngành giáo dục cũng như các tổ chức thanh niên đã phối hợp một cách nhịp nhàng. Theo đó, đã đồng hành, hỗ trợ và tiếp sức hàng nghìn em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Tăng cường tổ chức nhiều sân chơi, hoạt động giáo dục kỹ năng  mềm, giúp các em có nhiều cơ hội để học hỏi, phát huy thế mạnh của bản thân.

Thầy giáo Đỗ Thanh Tùng – Bí Thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP Pleiku cho biết: “Đoàn trường thành lập các câu lạc bộ năng khiếu để các em được thoải mái sinh hoạt, các em tham gia nhiệt tình vào các hoạt động của đoàn vừa để thư giãn, giải trí nhưng cũng mang lại nhiều bài học thực tế để học tập, sinh sống tốt hơn”.

ThS. Phạm Văn Điều – Hiệu Trường Cao đẳng Gia Lai cho biết: “|Bên cạnh công tác nâng cao chất lượng dạy học, thì Trường CĐ Gia Lai rất quan tâm đến việc phát triển nhân cách của học sinh, sinh viên. Nếu nhu các em có tư tưởng lý tưởng các em sẽ dễ dàng thành công, nhà trường triển khai nhiều hoạt động để khơi gợi được nghị lực tiềm tàng trong mỗi em.Để các em sống có trách nhiệm, biết chia sẻ với xã hội”.

Tiếp nối truyền thống của phong trào học sinh, sinh viên Việt Nam, lực lượng học sinh, sinh viên tỉnh Gia Lai tiếp tục nỗ lực trên hành trình học tập, rèn luyện và tu dưỡng. Từ đó, góp phần hình thành một thế hệ trẻ vừa có trí tuệ vừa có nhân cách, phẩm chất tốt, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước./ .

Thanh Vui- Ksor Tuối – Hà Đức Thành


Lượt xem: 36

Trả lời