Gia Lai sẵn sàng cho ngày giao quân

Cập nhật 05/9/2015, 10:09:09

   Sáng ngày 6/9, 8 địa phương trong tỉnh gồm: Thị xã An khê và các huyện: Kbang, Đakpơ, Krôngpa, Iagrai, Đăk Đoa, Đức Cơ, Chư Sê sẽ đồng loạt tổ chức lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2/2015. Phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm trước, với sự tham mưu của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban chỉ huy quân sự các cấp, các địa phương trên đã làm tốt các bước trong quy trình tuyển quân để đợt giao quân lần này đạt chỉ tiêu và yêu cầu đề ra.Trong đó Kbang là một đơn vị điển hình.

 

Những năm qua huyện Kbang luôn làm tốt công tác gọi thanh niên lên đường nhập ngũ. Huyện Kbang đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân đợt 2/2015 diễn ra vào sáng ngày 6 tháng 9 tới.

Để đạt được chỉ tiêu giao quân, ngay từ đầu năm 2015, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kbang đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự 14 xã, thị trấn tổ chức đăng ký thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và tiến hành các bước xét tuyển, gọi thanh niên nhập ngũ. Số lượng thanh niên đi khám tuyển đợt này đạt tỷ lệ và chất lượng cao.

Công tác xét duyệt thanh niên trong diện gọi nhập ngũ diễn ra trên tinh thần công khai, khách quan, đúng đối tượng và đúng luật. Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ đợt này 150 thanh niên, tuổi đời cao nhất là 25, hầu hết là đoàn viên thanh niên. Đặc biệt trong đợt này có 6 thanh niên đã đứng vào hàng ngũ của đảng. Tất cả đều rất phấn khởi, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với tổ quốc.

Anh Đinh Văn Nên, làng Mơ Hra, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang chia sẻ: “Tôi là thanh niên trúng tuyển đợt này sẵn sàng phải đi dù gia đình rất khó khăn, mới cưới vợ được 1 năm, con nhỏ mới 6 tháng nhưng tôi vẫn gác bỏ riêng tư của mình để lên đường sẵn sàng làm nhiệm vụ”.

          Ông Đinh Hmưh, làng Mơ Hra, xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang nói: “Con đi bộ đội thì tôi rất vui, hiện nay mặc dù gia đình khó, nhưng nó vẫn lên đường động viên nó cố gắng việc gì cũng phải thành công”.

Các địa phương trong huyện Kbang đã làm tốt công tác hậu phương quân  đội, đã đến từng gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự để tuyên truyền, vận động; đồng thời thực hiện tốt chủ trương “3 gặp, 4 biết” để tìm hiểu gia đình, tâm tư nguyện vọng của từng thanh niên, đồng thời tặng quà, thăm hỏi, động viên thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bà Trịnh Thị Thành, Chủ tịch UBND xã Kiêm Chủ tịch HĐNVQS xã Kông Lơng Khơng, Kbang cho biết: “Ngay từ đầu năm, UBND đã tham mưu cho Đảng ủy xã chỉ đạo cho Ban chỉ huy Quân sự xã chủ động xây dựng kế hoạch khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2015 và lập danh sách thanh niên trong độ tuổi, trong 13 thanh niên có 1 thanh niên là đảng viên còn lại 12 thanh niên là đoàn viên. Đến nay, UBND xã cũng như Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã  đã cơ bản hoàn tất được công tác ban đầu và chuẩn bị cho ngày giao quân và chúng tôi đã tổ chức gặp mặt 13 thanh niên cùng với gia đình để động viên tinh thần để các em lên đường nhập ngũ”.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trong huyện Kbang, mà nòng cốt là Ban chỉ huy Quân sự huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt việc tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ.

Trung tá Trần Ngọc Oánh, Phó Chỉ huy trưởng động viên – Ban chỉ huy Quân sự huyện Kbang nói: “Thực hiện kế hoạch tuyển quân  của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh giao, BCH quân sự huyện Kbang đã cùng với Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức khám tuyển và xét duyệt chính trị và tổ chức phân công cán bộ phụ trách địa bàn cấp huyện và cấp xã tổ chức 2 gặp 4 biết và HĐNVQS huyện đã tổ chức chốt quân số và ngày 6 tháng 9 năm 2015 sẽ tổ chức giao quân tại BCH quân sự huyện”.

Không chỉ huyện Kbang mà các địa phương khác trong tỉnh Gia Lai có chỉ tiêu giao quân đợt 2 năm 2015 đã làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức lễ giao nhận quân diễn ra vào sáng 6/9. Trong đợt này sẽ có 1.250 thanh niên trong tỉnh lên đường nhập ngũ. Trình độ văn hóa, nhận thức chính trị và sức khỏe của thanh niên đợt này cao hơn những lần trước. Với trách nhiệm của mình, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai nghiêm túc và chặt chẽ, đảm bảo qui trình và kết quả cao trong công tác tuyển quân đợt này.

        Đại tá Đinh Văn Dũng- Phó Chỉ huy trưởng- Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai cho biết: “Ngay từ đầu năm, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh và Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh rút kinh nghiệm trong công tác tuyển quân những năm trước, đồng thời tiến hành kế hoạch tuyển quân đợt này. Kết quả công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ đợt này cao hơn những năm trước. Đặc biệt số lượng thanh niên có trình độ THPT, đảng viên, là công chức viên chức cao hơn những lần trước”.

Nhiều năm liền, Gia Lai được Quân khu V và Trung ương đánh giá làm tốt công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ. Lần này, tỉnh Gia Lai tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt công tác giao quân đợt 2/2015./.

                                               

Hà Đức – Thúy Điểm – R’Piên


Lượt xem: 86

Trả lời