Gia Lai sẵn sàng cho Lễ giao – nhận quân năm 2024

Cập nhật 23/2/2024, 10:02:57

Vào sáng Chủ nhật, ngày 25/2/2024, cùng với các tỉnh, thành trong cả nước, tỉnh Gia Lai sẽ đồng loạt tổ chức Lễ giao – nhận quân năm 2024 tại 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Nhờ chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ các bước theo đúng quy trình, quy định nên đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất và tỉnh Gia Lai đã sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân năm 2024.

Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024, ngay từ đầu năm 2023, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự của 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiến hành rà soát, thống kê các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự. Qua đó, tiến hành các bước khám tuyển, xét duyệt thực lực, chính trị một cách chặt chẽ theo đúng quy trình, quy định trong công tác tuyển quân.

Trung tá Diệp Thanh Dũng – Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang trao đổi: “Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2024 một cách chặt chẽ, công tâm, khách quan và đúng theo quy trình, quy định; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến toàn thể Nhân dân trên địa bàn; đặc biệt là các gia đình có con trong độ tuổi nhập ngũ; tổ chức khám sức khỏe theo đúng quy định; ngoài ra công tác xét duyệt thực lực chính trị được thực hiện một cách nghiêm minh, khách quan.”

Qua các bước khám tuyển, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã chốt danh sách và phát lệnh gọi nhập ngũ đối với gần 2.850 thanh niên; gồm: gần 2.410 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và gần 440 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó có 8 công dân nữ và 8 đảng viên. Theo đánh giá, chất lượng công dân nhập ngũ năm nay tăng hơn so với các năm trước từ sức khỏe, trình độ và nhất là tỷ lệ viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ chiếm trên 20% với gần 580 công dân.

Trung tá Lê Đình Lộc – Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku cho biết: “Thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đã xác định tốt vai trò trong độ tuổi trong thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ vì thế cho nên qua các bước tuyển quân thì có trên 60% tình nguyện trên 242 công dân nhập ngũ. Năm nay thì so với các năm trước thì chất lượng tuyển quân cũng khá hơn; nhất là về sức khỏe và về tỷ lệ đảng viên năm nay cũng có tăng 5%; đối với trình độ đại học, cao đẳng cũng tăng so với năm ngoái 2%.”

Qua công tác thâm nhập, nắm bắt thực tế của các cơ quan, 100% công dân nhập ngũ năm 2024 cùng thân nhân đều yên tâm tư tưởng, xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Em Nguyễn Hữu Tín – Phường Hội Thương, TP. Pleiku bày tỏ: “Em vừa tốt nghiệp trường cao đẳng và cũng vừa được kết nạp Đảng và em cũng viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự để dâng hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc.”

Ông Nguyễn Hữu Ân – Bố của em Nguyễn Hữu Tín, Phường Hội Thương, TP. Pleiku mong muốn: “Gia đình tôi cũng ủng hộ cháu gia nhập quân đội để rèn luyện bản thân cho tốt hơn và để cống hiến cho Đảng, Nhà nước. Tôi cũng mong cháu nhập ngũ sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ.”

Em Ngô Văn Trường – Thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang bày tỏ: “Em nghĩ mình là thanh niên nên mình phải có trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc nên sau khi em học xong THPT thì đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự  và trúng tuyển em rất là vui vì mình được phục vụ và bảo vệ Tổ quốc.”

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao – nhận quân năm 2024 của tỉnh Gia Lai đã hoàn tất nhằm đảm bảo Ngày hội tòng quân năm nay sẽ diễn ra một cách trang nghiêm, khí thế và phấn khởi.

Đại tá Lê Kim Giàu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai trao đổi: “Năm nay là năm đầu tiên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo và hướng dẫn các địa phương tổ chức Hội trại tòng quân để phát huy tinh thần, trách nhiệm của các cơ quan, của cả hệ thống chính trị; đồng thời thúc đẩy phong trào toàn dân và cũng để động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Về công tác chuẩn bị cho lễ giao quân vào ngày 25/2/2024 thì Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh cũng đã có hướng dẫn gửi cho các địa phương, đơn vị và mọi công tác chuẩn bị từ khâu tổ chức đến khâu trang trí, khánh tiết, rồi công tác chuẩn bị của các lực lượng và cơ sở vật chất, bảo đảm phương tiện đều đã sẵn sàng.”

Theo kế hoạch, đúng 7h sáng Chủ nhật, ngày 25/2, 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức Lễ giao – nhận quân năm 2024 và các đồng chí lãnh đạo tỉnh sẽ đến dự để động viên, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Với công tác chuẩn bị được thực hiện một cách chặt chẽ, chu đáo, Lễ giao – nhận quân năm 2024 của tỉnh Gia Lai đảm bảo sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch và thể hiện khí thế của Ngày hội tòng quân, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đức Hải – R’Piên – Phi Long


Lượt xem: 19

Trả lời