Gia Lai rộn ràng ngày khai trường

Cập nhật 05/9/2016, 17:09:05

Mặc dù thời điểm tựu trường năm học mới diễn ra vào trung tuần tháng 8 nhưng với tất cả các em học sinh, các thầy cô giáo và có lẽ với mọi người, ngày 5/9 luôn có một ý nghĩa đặc biệt. Bởi đó là ngày khai giảng, đánh dấu sự mở đầu cho một năm học với niềm hân hoan và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Vì thế cho nên mặc dù tình hình thời tiết ở Pleiku và nhiều địa phương trong tỉnh không thuận lợi bởi mưa to, kéo dài nhưng các trường học đã linh động các phương án nhằm đảm bảo cho các em học sinh một lễ khai giảng trang trọng và vui tươi.

 

5.9 khai giang trua ongtrang

Đồng chí Dương Văn Trang Ủy viên TW Đảng , Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  đánh trống khai giảng năm học  mới.

Ở các trường có nhà đa năng, phương án dời địa điểm tổ chức chương trình khai giảng được tiến hành nhanh chóng. Dù mỗi lớp chỉ còn 5 – 10 em được đại diện tham gia lễ khai giảng song điều đó không làm vơi đi niềm háo hức của các em trong ngày hội khai trường.

Em  Phạm Vũ Hoàng Giang, học sinh lớp 5/5 Trường TH Chu Văn An, TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “Năm nào cũng vậy, chúng em luôn luôn vui tươi phấn khởi và chờ đợi đến ngày khai trường vui vẻ và rộn ràng. Bên cạnh đó, chúng em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ của các bạn thực hiện và những lời nói của thầy cô cho chúng em thêm quyết tâm để hoàn thành tốt năm học này”.

5.9 khai giang trua 3

Không còn những bài diễn văn dài dòng, một buổi lễ ngắn gọn, tạo sự hứng khởi cho học sinh là tinh thần chung của ngày khai giảng năm học mới 2016-2017 tại tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Không khí rộn ràng, tươi vui của ngày hội khai trường từ thành thị đến các địa bàn vùng sâu vùng xa đã tạo cho các em học sinh một tâm thế hân hoan, phấn khởi trước thềm năm học mới.

Là một học sinh cuối cấp, em Huỳnh Hoài Thương, Lớp 12A1, THPT Nguyễn Khuyến, Thị xã An Khê cho biết: “Đây là năm cuối cấp nên bản thân em rất bồi hồi trong ngày khai giảng”.

Không chỉ các trường vùng nội thành, vùng thuận lợi mà các trường ở các địa phương vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh cũng đã có một lễ khai giảng rộn ràng, tươi vui khi có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBND MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các cấp ngành, các địa phương trong tỉnh đến dự và chung vui cùng thầy và trò ở các trường học.

Với tinh thần tất cả vì học sinh, lễ khai giảng năm nay vẫn được tổ chức theo tiêu chí: trang trọng ở phần "Lễ " và tiết kiệm, hiệu quả ở phần " Hội". Nhiều hoạt động sáng tạo, hấp dẫn, có tác dụng thiết thực đối với giáo dục đạo đức học sinh đã được các trường học trong toàn tỉnh bố trí linh hoạt trong khuôn khổ khoảng 1 tiếng của lễ khai giảng, tạo không khí hân hoan bước vào năm học mới.

5.9 khai giang trua

Thầy và trò các đơn vị trường học trên địa bàn Gia Lai bước vào năm học 2016 – 2017 này với tâm thế tự tin và rất nhiều sự kỳ vọng. Tâm thế tự tin ấy được xây dựng dựa trên những kết quả nổi bật mà Ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh đã đạt được trong năm học qua, đặc biệt lĩnh vực giáo dục dân tộc tiếp tục được đánh giá cao với thành tích 5 năm liền được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. Rất nhiều giải pháp đã được triển khai nhằm giải quyết bài toán khó về nâng cao chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số.

Em Rơlan Phan Đình Khải, Học sinh lớp 8 Trường THCS DT nội trú Thị xã AyunPa chia sẻ: “Em học ở đây sách vở, quần áo được cấp, thầy cô giáo dạy dỗ, em hứa sẽ cố gắng học tập”.

Em Đinh Thị Xuyên, HS lớp 12B Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai cũng nói: “Em rất tự hào được học tập dưới mái trường có bề dày truyền thống như trường em với tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp hàng năm đạt 100%. Với niềm tự hào đó, năm nay em sẽ cố gắng phấn đấu để đạt thành tích cao trong học tập, góp phần tạo thêm bề dày lịch sử của trường PT DTNT”.

Trong rất nhiều những kết quả mà Ngành Giáo dục – Đào tạo Gia Lai đã đạt được, Cờ công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi do Bộ GD- ĐT trao tặng ngay trước thềm năm học mới là một trong những kết quả đáng tự hào. Thành tích đó khẳng định sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội dành cho bậc học đóng vai trò nền tảng này.

Một đề án lớn, sau rất nhiều những nỗ lực vượt khó cuối cùng đã về đích đúng lộ trình. Đạt chuẩn phổ cập đã khó, song việc giữ vững kết quả này lại càng khó hơn trong giai đoạn đòi hỏi đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục – mục tiêu này cũng đặt ra không ít thử thách cho 262 trường mầm non trong toàn tỉnh trong những năm học tiếp theo.

Cô giáo  Trần Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Để duy trì kết quả phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi thì đối với trường mầm non Hoa Hồng đứng chân trên địa bàn phường Hội Thương thì mục tiêu của nhà trường đặt ra thì duy trì kết quả phổ cập. Hàng năm thì nhà trường đều điều tra số trẻ 5 tuổi ra lớp với chỉ tiêu đạt 100%. Thứ 2 nữa là nhà trường chú trọng xây dựng cơ sở vật chất nhằm hướng tới đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Ngoài ra nhà trường chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn 100%”.

5.9 khai giang trua othanh

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành, đến dự và chung vui cùng các thầy cô giáo và 400 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh trong ngày khai trường

Dự thảo Thông tư 30 sửa đổi, bổ sung sẽ được áp dụng trong năm học mới hy vọng tiếp tục mang lại nhiều tín hiệu vui trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ở bậc tiểu học. Vẫn giữ nguyên tinh thần của Thông tư là không chấm điểm thường xuyên, dự thảo có một số thay đổi là sẽ đánh giá học sinh ở các mức A, B,C vào thời điểm giữa và cuối mỗi học kỳ. Tuy nhiên, để việc triển khai thông tư 30 ngày càng nhận được sự đồng thuận từ phía phụ huynh thì cần có sự triển khai linh hoạt của các trường tiểu học.

Cô Chu Thị Sâm, GV Trường Tiểu học Số 1, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa cho biết: “Về  vấn đề phần khen thưởng thì trường tôi thực hiện theo 3 mặt, mặt thứ 1 là học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện năng lực phẩm chất, mức thứ 2 là học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, mức thứ 3 là học sinh có năng khiếu về môn âm nhạc, thể dục hoặc là môn nào đó”.

5.9 khaigiangtoi ducco 2

Một trong những đề án của ngành giáo dục ngày càng nhận được sự quan tâm của toàn xã hội đó là Đề án 1400 "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020". Với bậc THCS và THPT, ngoài môn học ngoại ngữ Tiếng Anh bắt buộc, một số trường vùng thuận lợi đã triển khai các lớp thí điểm tiếng Anh để đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu của Đề án.

Con số 90,7% học sinh trung học phổ thông của tỉnh Gia Lai đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016, tăng 16,36% so với năm học trước là một món quà khích lệ, động viên thầy và trò 46 trường THPT trong toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của năm học mới 2016 – 2017 này. Quan trọng hơn kết quả này sẽ là cơ sở để các trường tiếp tục đổi mới, triển khai các giải pháp hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

5.9 khaigiangtoi ongthuyen

Trong năm học 2016 – 2017 ghi nhận sự tăng cường mạnh mẽ của Gia Lai với các giải pháp nhằm rút ngắn khoảng cách giữa giáo dục vùng thuận lợi và vùng khó khăn. Toàn tỉnh hiện có 826 trường phổ thông và mầm non, 243 cơ sở giáo dục thường xuyên và 217 trung tâm học tập cộng đồng. Đến nay tất cả các xã đều có trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, các làng đều có lớp mẫu giáo và tiểu học tại làng.

Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý các cấp được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhất trong 9 nhiệm vụ lớn của Ngành Giáo dục cả nước trong năm học này. Giáo dục kỹ năng sống cũng được coi là một trong những nội dung quan trọng trong đổi mới giáo dục – đào tạo và đây là chủ đề được đặc biệt quan tâm trong năm học mới này.

Chị Lê Thị Hồng Huế, Phụ huynh ở thành phố Pleiku phấn khởi cho biết: “Hôm nay hòa chung vào ngày khai trường của các cháu thì tôi thấy trong lòng cũng háo hức và đưa các cháu đến để tham dự lễ khai giảng, mong muốn nhà trường cũng quan tâm chăm lo tới các cháu nhiều hơn nữa, đặc biệt là vấn đề sức khỏe, an toàn thực phẩm cho các cháu, giáo dục cho các cháu các hoạt động dã ngoại để các cháu thoải mái, nâng cao hoạt động giải trí bên ngoài”.

Trong ngày hội khai trường, 170 triệu đồng từ nguồn Quỹ học bổng Nay Der và 205 triệu đồng từ Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh gồm 170 suất học bổng và 170 chiếc xe đạp đã được trao cho các em học sinh có thành tích học tập tốt trong toàn tỉnh. Sự tham gia tích cực trong chủ trương xã hội hóa giáo dục của các đơn vị: Công ty CP Kinh doanh và Phát triển miền núi, Công ty TNHH MTV Trang Đức, Công ty TNHH MTV Bảo Hoàng, Công ty CP Sách và thiết bị trường học và Công ty CP Đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật là sự động viên, khích lệ to lớn, giúp các em học sinh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới.

5.9 khaigiangtoi ducco

Riêng tại huyện biên giới Đức Cơ, Công ty TNHH MTV Bảo Hoàng có trụ sở tại Xã Ia Nan đã tặng 565 suất quà, gồm vở học sinh, 200 cặp sách, hơn 4,5 tấn gạo, trị giá 150 triệu đồng cho học sinh  thuộc 5 trường học trên địa bàn 2 xã Ia Nan và Ia Dom, trong đó  phần lớn là học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số để các em có thêm điều kiện đến trường.

5.9 khaigiangtoi  nguyendu

Gia Lai chào đón mùa thu với niềm hân hoan và rộn ràng không chỉ của thầy và trò mà của cả mọi người dân trong niềm hi vọng về một năm học mới tiếp tục gặt hái nhiều thành công./.

Nhóm PV


Lượt xem: 132

Trả lời