Gia Lai rộn ràng năm học mới

Cập nhật 06/9/2017, 08:09:22

Đón chào năm học mới 2017-2018, cùng với cả nước, sáng ngày (05/9), các trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng. Trong niềm vui của thầy và trò toàn tỉnh, các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã đến dự, chia vui với các thầy, cô giáo và các em học sinh tại nhiều trường học trong tỉnh. Ghi nhận của PV Thời sự.

Với đặc thù của một ngôi trường giáo dục, đào tạo chuyên biệt cho học sinh con em đồng bào DTTS; Trường PTDTNT tỉnh không chỉ là nơi để các em học tập, trau dồi kiến thức, mà còn là mái ấm gia đình, nơi các em cùng gắn bó, sinh hoạt và bước đầu làm quen với cuộc sống tự lập. Cùng với chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng cao, thì kết cấu hạ tầng ngày càng được củng cố, hoàn thiện và khang trang hơn, từng bước đáp ứng nhu cầu học tập và ăn ở nội trú của học sinh; phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” trong giáo viên, học sinh được tập trung đẩy mạnh, từng bước đi vào chiều sâu. Đặc biệt trong năm học mới này, nhà trường được Tỉnh ủy Gia Lai trao tặng một bộ cồng chiêng; đó là niềm vui và cũng là vinh dự của nhà trường. Chào năm học mới 2017-2018, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Trường PTDTNT tỉnh quyết tâm giữ vững chất lượng giáo dục, tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học đề ra.

Em Rơ Ô H’Huyên – Học sinh lớp 12D Trường PTDTNT tỉnh Gia Lai cho biết: “ Học tại trường PTDT Nội trú 3 năm, em cảm thấy môi trường rất chi là tốt, được sống và học ở một môi trường tốt như vậy em cảm thấy rất tự hào. Đặc biệt năm nay là năm cuối rồi, em cố gắng học tập thật tốt để thi đậu tốt nghiệp và đại học để không phụ lòng thầy cô và nhà trường”.

Với những học sinh bước vào năm đầu tiên của bậc THPT, dù không còn rụt rè, nhút nhát như ngày thơ bé nhưng cảm xúc hồi hộp, và rồi bỡ ngỡ vẫn là điều không tránh khỏi khi vào một môi trường học tập mới.

Em Nguyễn Thụy Đào Nguyên Bình – HS lớp 10 trường THPT Chuyên Hùng Vương, Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Khi bước vào trường Chuyên Hùng Vương thì em cảm thấy rất là tự hào và trong này khai giảng hôm nay thì em cảm thấy rất là vui, và em tự hứa với mình là sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong năm học này để có thể đạt được kết quả học tập tốt hơn nữa và làm vinh danh ngôi trường chuyên Hùng Vương của mình”.

Lễ khai giảng bao giờ cũng nhiều cảm xúc đối với tuổi học trò, và  với những học sinh lớp 12, ngày khai giảng càng thêm ý nghĩa bởi đó còn là năm học cuối cùng của bậc học phổ thông để mỗi người bước vào một chặng đường mới ở phía trước. Có lẽ vì thế mà đó sẽ trở thành động lực giúp các em cố gắng học thật tốt để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Em Nguyễn Thị Mỹ Hảo – HS lớp 12A1 trường THPT Lý Thường Kiệt, TX.Ayun Pa, Gia Lai cho biết: “Trong ngày khai giảng hôm nay, em cảm thấy rất xúc động. Bản thân em đã xác định mục tiêu của năm học này và sẽ phấn đấu để hoàn thành ước mơ, bước chân vào giảng đường đại học”.

Năm học 2017-2018, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ngoài 01 trường CĐSP; 2 phân hiệu Đại học Nông Lâm và Đông Á; 249 cơ sở giáo dục thường xuyên, thì có 833 trường mầm non và phổ thông với hơn 382.000 học sinh, tăng hơn 3.900 học sinh so với năm học trước. Quy mô trường lớp ngày càng nhiều và được đầu tư xây dựng khang trang, đảm bảo nhu cầu cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh; đặc biệt là sự ra đời và phát triển của hệ thống trường ngoài công lập theo chủ trương xã hội hóa giáo dục đã và đang đáp ứng ngày càng tốt hơn cho nhu cầu học tập của học sinh ở các cấp học trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Được đầu tư xây dựng với quy mô trên diện tích hơn 02 ha, Trường Mầm non, Tiểu học, THCS Sao Việt được đánh giá là một ngôi trường xây dựng theo mô hình chuẩn, hiện đại với tổng mức đầu tư trên 110 tỷ đồng gồm 41 phòng học lý thuyết, 12 phòng học bộ môn, cùng nhiều hạng mục công trình mang đến một không gian học tập và vui chơi lý tưởng cho các em học sinh từ mầm non tới bậc THCS. Hoạt động theo mô hình trường tư thục bán trú và nội trú với 3 cấp học, nhà trường đặc biệt coi trọng việc rèn luyện kỹ năng sống hướng đến sự hoàn thiện cả về nhân cách, tri thức lẫn thể chất, tinh thần để học sinh được phát triển một cách toàn diện. Đặc biệt, trong năm học 2017-2018 này, nhà trường đưa vào sử dụng một nhà tập đa năng với diện tích 3.000m2 và 2 hồ bơi trong nhà quy mô lớn với diện tích 1.500m2, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho việc học tập, rèn luyện của học sinh.

Thầy Nguyễn Đình Tùng – Hiệu trưởng Trường TH-THCS Sao Việt, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Mục tiêu mà nhà trường đặt ra trong năm học mới 2017-2018 này là nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh, bên cạnh đó nhà trường cũng chú trọng đến giáo dục thể chất, để từ đó mỗi học sinh sẽ tự rèn luyện sức khỏe tốt, hứng thú với việc học tập. Để đạt được mục tiêu này chúng tôi cũng đã đề ra một số giải pháp như lấy khâu đột phá là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên bằng những biện pháp đồng bộ từ khâu đào tạo, cho đến việc chăm lo đời sống và tạo điều kiện làm việc để các thầy cô giáo có thể tập trung sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người””.

Diễn ra trong thời gian ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng, lễ khai giảng năm nay đã góp thêm không khí rộn ràng, vui tươi từ thành thị đến vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới; tạo cho các em học sinh tinh thần phấn khởi để bước vào năm học mới với quyết tâm giành được nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Em ALê Triều Duy – HS lớp 7A4 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Krông Pa, Gia Lai  nói: “Em thấy rất là vui và nhộn nhịp. Em xin hứa là cố gắng học tập thật giỏi, rèn luyện, tu dưỡng bản thân để không phụ lòng cha mẹ cũng như thầy cô”.

Anh Trần Quang Tuấn – Phụ huynh ở thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi cũng rất vui mừng phấn khởi khi được các cấp lãnh đạo từ tỉnh đến địa phương đã về đây dự và chung vui với ngày tựu trường của năm học 2017-2018. Phụ huynh chúng tôi cũng mong muốn các cấp quan tâm nhất là về đầu tư cơ sở vật chất để cho các cháu học sinh trong toàn tỉnh Gia Lai nói chung và địa phương chúng tôi nói riêng có điều kiện học tập tốt hơn”.

Đạt chuẩn và phấn đấu giữ chuẩn, giáo dục mầm non tiếp tục là cấp học được quan tâm trong năm học 2017-2018. Mỗi thế hệ học sinh mầm non hôm nay chính là những mầm xanh tin yêu, niềm hi vọng cần chăm sóc, nuôi dưỡng để trở thành một thế hệ người Việt  khỏe về thể chất, sáng về trí tuệ và giàu lòng nhân ái.

Hệ thống trường lớp phát triển, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên được nâng cao; năm học 2017-2018, Ngành GD&ĐT Gia Lai triển khai thực hiện 9 nhiệm vụ và 5 giải pháp chung của Bộ GD&ĐT; trong đó tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục cơ bản, giáo dục mũi nhọn ở bậc học phổ thông. Chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học, tăng cường kỹ năng thực hành, đặc biệt là đối với giáo dục dân tộc. Tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS, thực hiện giảm tải chương trình giáo dục phổ thông bằng việc giao quyền chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục cho các trường. Đặc biệt đối với việc đánh giá học sinh tiểu học, năm học này là năm thứ 2 thực hiện theo Thông tư 22 của Bộ GD&ĐT.

 

Niềm vui ngày khai trường như được nhân lên khi những phần học bổng và phần quà ý nghĩa đã được các tổ chức, đơn vị trao tặng đến những học sinh nghèo vượt khó học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập. 190 suất học bổng từ Quỹ học bổng Nay Der,  190 chiếc xe đạp từ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai; cùng những suất học bổng, những chiếc xe đạp và dụng cụ học tập khác từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và nhiều đơn vị khác trao tặng sẽ là nguồn động viên, tạo động lực cho những học sinh nghèo tiếp tục nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập.

Năm học mới 2017-2018 đã bắt đầu, giáo viên, học sinh tỉnh Gia Lai lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới với những nỗ lực và niềm tin mới, hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 148

Trả lời