Gia Lai quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ quân sự ở cơ sở

Cập nhật 12/9/2017, 14:09:22

Trên cơ sở nhận thức đúng vị trí, tầm quan trọng của đội ngũ cán bộ quân sự xã, phường, thị trấn, những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã luôn chú trọng, quan tâm xây dựng, phát triển lực lượng này ngày một lớn mạnh. Đơn vị xác định đây là một nội dung quan trọng, là nhân tố quyết định việc hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương.

Là một trong những học viên tiêu biểu của địa phương được tham gia lớp đào tạo hệ Cao đẳng Quân sự thuộc trường Quân sự tỉnh Gia Lai, anh Hồ Duy Kiên sau khi tốt nghiệp đã được địa phương phân công đảm nhận chức vụ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Dun, huyện Chư Sê. Với những kiến thức được học tập về chuyên ngành quân sự, anh Kiên đã phát huy tốt vai trò của người cán bộ quân sự địa phương, tích cực huấn luyện dân quân tự vệ xã trở thành lực lượng nòng cốt đi đầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội trên địa bàn.

Anh Hồ Duy Kiên, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai cho biết: “Trước đây khi chưa được đi đào tạo thì công tác huấn luyện cũng gặp một số khó khăn, nhiều bài phải nhờ cơ quan cấp trên xuống để giảng, nhưng sau khi được đào tạo về rồi thì đối với bản thân đã hướng dẫn cho được cấp phó và soạn thảo giáo án và tự huấn luyện được cho lực lượng dân quân ở đơn vị mình”.

Đ/c Rơ Lan H’Thanh, Bí thư Đảng ủy xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai cho biết: “ Đồng chí là cán bộ có kinh nghiệm triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự ở địa phương. Đồng chí đã qua quân ngũ được đào tạo trong ngành quân sự cơ sở. Đồng chí cũng đã vận dụng được kiến thức trong học tập của mình vào tình hình thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ và giúp địa phương xây dựng lực lượng”.

Xác định rõ tầm quan trọng của việc đào tạo cán bộ quân sự và coi đây chính là nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị ở cơ sở nên ngay từ đầu chất lượng, đối tượng được lựa chọn để cử đi đào tạo của các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được chú trọng. Huyện Chư Sê là một trong những địa phương điển hình của tỉnh đã tổ chức được 7 khóa đào tạo với 34 đồng chí. Toàn huyện hiện có có 14 cán bộ quân sự cấp cơ sở đang tiếp tục theo học tại các trường quân sự quân khu và quân sự địa phương, trong đó có 10 đồng chí được  đào tạo trình độ cao đẳng. Tất cả đội ngũ này sau khi đào tạo đều được bố trí giữ chức chỉ huy trưởng, chỉ huy phó cơ quan quân sự cấp xã, thị trấn, trong đó nhiều đồng chí được bổ nhiệm vào chức vụ cao hơn như: Phó Chủ tịch xã,  Phó Bí thư Đảng ủy xã.

Trung tá Nguyễn Xuân Hồng, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Qua đào tạo về, đại đa số cán bộ xã phường đội trưởng, thị đội trưởng đã phát huy tốt vai trò chức năng, nhiệm vụ của mình, vận dụng sáng tạo giữa lí luận và thực tiễn, áp dụng vào thực tiễn của địa phương để tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương tổ chức triển khai lãnh đạo chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương đạt hiệu quả cao. Đây là nguồn cán bộ quan trọng để giúp chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ hàng năm”.

Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quân sự cơ sở, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai đã xác định cần làm tốt công tác tuyển sinh cán bộ đi đào tạo, chặt chẽ, đúng quy trình và dân chủ. Đồng thời, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu cho địa phương đầu tư kinh phí đối với công tác đào tạo cán bộ quân sự. Hàng năm, quan tâm, chăm lo đến chế độ đãi ngộ để động viên, khuyến khích cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao đi học và khi trở về bố trí đúng chức danh cán bộ quân sự tại địa phương.

Gia Lai là địa bàn có vị trí quan trọng về kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh của Tây Nguyên. Tỉnh có 90km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Cam-pu-chia, có 34 dân tộc anh em sinh sống. Những đặc điểm đó chi phối rất lớn đến nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của lực lượng vũ trang địa phương. Vì vậy việc xây dựng đội ngũ cán bộ quân sự cấp cơ sở đủ số lượng, từng bước nâng cao về chất lượng, hợp lý về cơ cấu, có thể đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới là việc làm hết sức quan trọng, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng vững mạnh đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ ngay tại cơ sở./.

Hữu Lanh, Tiến Dũng

 


Lượt xem: 103

Trả lời