Gia Lai quan tâm, chăm lo cho nạn nhân bị nhiễm, phơi nhiễm chất độc da cam

Cập nhật 19/8/2017, 15:08:58

Thời gian qua, tỉnh Gia Lai luôn quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho 13.000 người bị phơi nhiễm chất độc da cam trên địa bàn.

Sau khi có Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy và các ngành, địa phương cùng vào cuộc quan tâm giải quyết tốt chế độ cho các nạn nhân. Cùng với việc chủ động tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin với số tiền trên 8,6 tỷ đồng, các cấp, các ngành trong tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình nạn nhân vay không lấy lãi để tăng gia sản xuất, làm dịch vụ với số tiền 1,24 tỷ đồng; giúp vốn làm mới và sửa chữa 45 căn nhà với số tiền 1,4 tỷ đồng; tặng hàng trăm con bò giống cho gia đình nạn nhân chất độc da cam đặc biệt khó khăn; hỗ trợ, nuôi dưỡng 30 cháu tại gia đình với số tiền trên 300 triệu đồng.

Từ sự quan tâm, giúp đỡ của các ngành, địa phương, nhà hảo tâm đã kịp thời động viên, sẻ chia và giúp cho những người bị phơi nhiễm chất độc da cam trên địa bàn tỉnh vơi bớt khó khăn trong cuộc sống./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 47

Trả lời