Gia Lai phát hiện nhiều xe khách nhồi nhét, chở quá số người quy định

Cập nhật 31/1/2020, 18:01:33

Sau những ngày nghỉ tết, tình trạng xe khách nhồi nhét, chèn ép khách lại diễn biến phức tạp trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Gia Lai. Bất chấp nguy hiểm rình rập, các lái xe khi bị xử phạt thường xuyên biện hộ ra nhiều lý do để bào chữa. Song với quyết tâm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Chiếc xe khách thiết kế 48 ghế, song tại thời điểm lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm tra, trên xe chở tới 71 người lớn và nhiều trẻ nhỏ.

Lái xe cho biết: Xe xuất bến tại tỉnh Bình Định và điểm đến là tỉnh Đak Nông. Hầu hết hành khách đều được bắt dọc đường, không cố định. Vẫn biết đây là hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, song vì lợi nhuận nên lái xe cố tình làm ngơ.

Ông Hồ Minh Mừng – Lái xe chống chế: “Đường ít xe quá nên người ta đi lên để tưới nước cà phê, họ xin đi. Biết thế là sai nhưng giờ nhu cầu của khách cao quá”.

Xe khách này chạy tuyến Kon Tum – Bình Định cũng trong tình trạng chở quá số người quy định. Xe thiết kế 16 chỗ, nhưng tại thời điểm kiểm tra, trên xe có tới 21 hành khách. Khi bị xử phạt, lái xe cũng biện minh ra nhiều lý do để bào chữa.

Anh Phạm Văn Dũng – Lái xe cũng nói: “Do cuộc sống mà, nhu cầu ngày Tết người ta đi đông nên mình chở, ngày thường không thế đâu”.

Tình trạng xe khách nhồi nhét, chèn ép khách diễn ra phổ biến trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Gia Lai sau những ngày nghỉ Tết khi mà nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Đặc biệt để né tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, cánh lái xe thường xuyên có sự trao đổi trên đường và ngừng lưu thông khi có xe bị xử phạt. Song với quyết thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, khi phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trung tá Ngô Quốc Quân – Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Gia Lai nói: Các trường hợp chở quá số người quy định, nhất là nhồi nhét hành khách thì chúng tôi sẽ tiến hành lập biên bản rồi yêu cầu các xe chở quá số người quy định san khách, đảm bảo đủ lượng khách thì mới cho tiếp tục hành trình.

Từ ngày 28.1 (tức Mùng 4 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020) đến nay, trung bình mỗi ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai qua quá trình tuần tra kiểm soát đều phát hiện, xử lý hàng chục xe khách vi phạm. Việc làm sẽ được duy trì, thực hiện thường xuyên nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 49

Trả lời