Gia Lai huy động tối đa phương tiện giải tỏa lượng hành khách tăng cao sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Cập nhật 12/2/2019, 08:02:28

Tại Bến xe Đức Long Gia Lai mặc dù là sáng sớm song đã có rất đông hành khách đã có mặt tại bến xe để chuẩn bị cho giờ khởi hành. Và theo các doanh nghiệp vận tải Gia Lai cho biết, để giải tỏa hết lượng hành khách tăng cao như vậy thì các đơn vị đã phối hợp với Bến xe Đức Long Gia Lai chủ động xây dựng kế hoạch, từ đó giải tỏa hành khách, không để một người dân nào không có vé đi lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. 

Nếu như ngày thường, tại Bến xe Đức Long Gia Lai có có khoảng 1.200 đến 1.500 khách từ Gia Lai đi Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế và Hà Nội…., song những ngày này đã tăng lên hơn 3.500 khách.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao như vậy, tất cả các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã huy động toàn bộ phương tiện và áp dụng phương thức quay đầu xe chiều rỗng trở lại để kịp về Gia Lai giải tỏa lượng hành khách tăng cao.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Giám đốc Doanh nghiệp vận tải Hồng Hải, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Gia Lai cho biết: “Tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai tính đến ngày hôm nay đã huy động 100% phương tiện và quay đầu xe, kể cả buổi sáng ra phục vụ cho hành khách. Đối với lượng khách ở Gia Lai tuy đông, song xe của chúng ta phát triển được nhiều, xe tốt nên không kẹt khách ở bến”.

Ông Chu Sỹ Hoạt – Phó Giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai cũng nói: “Hiện tại chúng tôi có liên tục 4 xe của Bình Phước thường tăng cường ở đây, nhưng lượng khách hiện tại đi tại bến thì chưa sử dụng hết 4 xe mà chỉ đạt tiêu chuẩn 3 xe. Bên cạnh đó thì có xe của Du lịch Diên Hồng của Thành phố Hồ Chí Minh cũng hỗ trợ 1 ngày 2 xe, cho nên chúng tôi liên tục đáp ứng nhu cầu cho hành khách và lúc nào cũng có xe”.

Với quyết tâm “Không để một người dân nào không có xe đi lại dịp sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019”, ngay trước Tết gần 1 tháng, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã chấp thuận cho các doanh nghiệp vận tải tăng mức phụ thu giá vé đến hết ngày Mùng 10 Tết, cao nhất là 60% so với ngày thường. Đồng thời các nhà xe tiến hành niêm yết giá, số điện thoại để người dân chủ động trong quá trình đặt vé đi lại cũng như để cơ quan quản lý Nhà nước dễ dàng giám sát chặt chẽ việc áp dụng giá vé.

Em Trương Đăng Vỹ – thành phố pleiku nói: “Vé thì em đăng ký từ trước Tết luôn, cho nên thấy thuận tiện hơn rất nhiều và các nhà xe đều tăng cường phương tiện, đi lại thoải mái lắm”.

Cho đến thời điểm này, Gia Lai hoàn toàn chủ động trong việc giải tỏa hành khách, chưa để xảy ra tình trạng chen lấn, nhồi nhét hay tăng giá vé để bắt chẹt hành khách.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 127

Trả lời