Gia Lai hoàn thành đợt đầu tiêm vắc xin phòng Covid-19

Cập nhật 28/3/2021, 10:03:08

Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid -19 đợt đầu cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hoàn thành vào ngày 25/3. Đây là lần đầu triển khai tiêm 1 vắc xin mới do đó yêu cầu đặt ra là mọi quy trình triển khai tại các điểm tiêm chủng phải được chuẩn bị chu đáo theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng.        

Tại Trung tâm Y tế thành phố Pleiku, các quy trình tiêm vắc xin được triển khai chặt chẽ. Mỗi buổi chỉ tiêm cho khoảng 30 người theo quy định. Qua tư vấn, khám sàng lọc kỹ, 20 trường hợp không đảm bảo điều kiện về sức khỏe đều được hoãn tiêm. Trong 4 ngày đơn vị đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 190 cán bộ, nhân viên thuộc Trung tâm Y tế thành phố và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Ia Kring, Tây Sơn.

Ông Nguyễn Hoàng – Trưởng Phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, Trung tâm Y tế thành phố Pleiku cho biết: “Chúng tôi chuẩn bị chu đáo cho 1 buổi tiêm chủng từ khâu tiếp đón cán bộ y tế, kiểm tra thân nhiệt, hoàn thiện phiếu đồng ý  tiêm chủng, khám sàng lọc những đối tượng cần tiêm chủng, tiêm chủng xong theo dõi ít nhất 30 phút; tổ cấp cứu và các tổ theo dõi sau tiêm chủng theo dõi sát đảm bảo an toàn. Đến thời điểm bây giờ nói chung an toàn chưa có tác dụng phụ xảy ra sau khi tiêm vắc xin”.

Gia Lai được phân bổ 1.900 liều vắc xin phòng Covid-19. Theo kế hoạch, đợt này tỉnh triển khai tiêm cho 1.759 đối tượng là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Qua khám sàng lọc có 233 trường hợp hoãn tiêm, chống chỉ định tiêm. Đến thời điểm này đã có 1.513 cán bộ, nhân viên y tế tại các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 6 huyện, thị xã, thành phố gồm Pleiku, Phú Thiện, Ia Pa, AYun Pa, Krông Pa, Kông Chro đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Ông Chu Đại Nghĩa – Tổ trường Tổ dân phố 5, phường Tây Sơn, thành phố Pleiku nói: “ Mình là cán bộ ban chuyên trách thường xuyên tiếp xúc với dân cho nên phải có trách nhiệm tiêm để phòng ngừa cho bản thân và cộng đồng. Tiêm xong thấy cơ thể bình thường, chưa thấy có phản ứng gì”.

Chị Trần Thị Bích Chi – Điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cũng nói: “Trong thời điểm dịch Covid xảy ra việc tiêm vắc xin rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân của mình, gia đình và người thân”.

Gia Lai là 1 trong 13 tỉnh, thành được triển khai tiêm vắc xin vắc xin phòng Covid-19 đợt đầu tiên.  Đợt tiêm vắc xin lần này là khởi đầu cho chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 100 triệu mũi tiêm được thực hiện trên toàn quốc. Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, 5K+ vắc xin được xem là giải pháp căn bản, hiệu quả nhất để đẩy lùi dịch bệnh./.

Kim Châu – Xuân Huy


Lượt xem: 70

Trả lời