Gia Lai chủ động giải tỏa lượng hành khách tăng cao sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Cập nhật 28/4/2018, 19:04:47

Sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng hành khách từ Gia Lai đi thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành để học tập, làm ăn tăng cao. Để chủ động giải tỏa lượng hành khách, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực bố trí đầy đủ phương tiện và không để bị động trong mọi tình huống.     

Với mục tiêu giải tỏa hết lượng hành khách tăng cao sau mỗi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, trước đó hơn 1 tháng, các doanh nghiệp vận tải đã niêm yết, công bố giá để người dân chủ động đăng ký đặt chỗ. Nhờ đó góp phần giúp các đơn vị chủ động được lượng phương tiện để giải tỏa hành khách khi nhu cầu tăng đột biến.

Ông Võ Đình Giáo – Hành khách cho biết: “Điện thoại đặt là có vé ngay. Cộng với đó là có dịch vụ đưa đón tận nơi nên người dân rất vui, rất thuận tiện”.

Sau dịp nghỉ lễ, đầu tuyến từ Gia Lai đi các tỉnh, thành phố trong cả nước không áp dụng mức phụ thu giá vé, song với trách nhiệm, các đơn vị vận tải đều đã bố trí đầy đủ phương tiện. Cùng với đó, chú trọng tuyên truyền đội ngũ lái xe nâng cao cung cách phục vụ và trách nhiệm trong quá trình lưu thông trên đường, đưa hành khách đi đến nơi về đến chốn.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Giám đốc Doanh nghiệp vận tải Hồng Hải – thành phố Pleiku nói: “Về thái độ phục vụ thì công ty đã họp lái, phụ xe là chỉnh đốn rồi tập huấn tác phong phục vụ. Bởi vì lượng hành khách rất đông, phục vụ rất căng thẳng, phương tiện vận chuyển thì các tổ, đội sửa chữa phương tiện cũng nỗ lực để bảo đảm kỹ thuật, đảm bảo tuyệt đối cho phương tiện”.

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cho biết: Sở đã thông tin số điện thoại đường dây nóng tại các bến xe khách để người dân có thể phản ánh kịp thời những bất cập liên quan đến việc vận chuyển hành khách; đồng thời sẽ kiên quyết xử lý mạnh tay đối với các đơn vị có hành vi “chặt chém” hành khách trong dịp này.

Ngoài ra để chủ động giải tỏa hết lượng hành khách khi tăng cao, song song với việc bố trí nhiều xe buýt tại Bến xe Đức Long Gia Lai, Sở Giao thông Vận tải đã liên kết với các doanh nghiệp vận tải tại Đồng Nai, Bình Phước để bố trí thêm 10 xe khách giường nằm chất lượng cao sẵn sàng phục vụ trong trường hợp cấp thiết./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 32

Trả lời