Ghi nhận từ Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017

Cập nhật 25/9/2017, 13:09:17

Sau hơn 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi cán bộ, Đảng viên, công nhân viên chức và người lao động về tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sôi nổi, hấp dẫn, đầy lôi cuốn nhưng cũng không kém phần sâu lắng, tràn đầy cảm xúc tự hào, yêu mến… là những cung bậc cảm xúc mà các phần thi của 44 đội đã mang đến cho Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với 3 phần thi gồm: chào hỏi, kể chuyện và trả lời câu hỏi, các đội thi đã thể hiện sự chuẩn bị công phu, kỹ càng về kiến thức cũng như khả năng trình diễn để tái hiện lại một cách sinh động về cuộc đời và những cống hiến hết mình của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho dân tộc.

Chị Phan Thị Lan, Đài PT- TH Gia Lai cho biết: “Tham gia hội thi, chúng tôi kể câu chuyện về Bác Hồ với thiếu nhi, thể hiện tình yêu, sự quan tâm của Bác dành cho thế hệ thiếu nhi. Tôi thấy đây là cuộc thi hết sức có ý nghĩa, giúp tôi có điều kiện tìm hiểu, học tập ở Bác Hồ nhiều điều để áp dụng trong cuộc sống”.

Chị Đoàn Thị Minh Hiếu, Văn phòng UBND tỉnh cũng cho biết: “Cuộc thi đã tạo cho tôi có thêm cơ hội để tìm hiểu, học tập về Bác Hồ. Một trong những điều tôi cảm thấy tâm đắc và vận dụng được đó chính là tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc”.

Một trong những ấn tượng sâu sắc mà Hội thi để lại đó chính là đã thực sự chạm đến những rung cảm của người nghe, người xem thông qua những lời ca, tiếng hát, vần thơ, đặc biệt là giọng kể truyền cảm về những câu chuyện tuy giản dị nhưng  toát lên được nhân cách cao đẹp của vị lãnh tụ đáng kính. Để từ đó, một lần nữa, cuộc đời và những tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục được truyền cảm hứng để mỗi người thêm yêu mến, tìm hiểu và học tập. Đây cũng chính là mục đích cao nhất mà hội thi muốn hướng đến.

Ông Nguyễn Như Trình, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận xét: “Hội thi năm nay có số lượng người tham gia rất đông, trên 385 thí sinh của 44 đội đến từ 46 tổ chức cơ sở Đảng và nhận thức của các cơ quan, đơn vị về học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh rất tốt, đã đầu tư tập luyện tìm hiểu qua đó đã giúp Hội thi thành công tốt đẹp”.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 20 giải cho các đội thi gồm 1 giải Nhất, 2 giải  Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 4 giải phụ. Trong đó, giải Nhất đã thuộc về đội thi đến từ Chi bộ Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh. Vượt qua ý nghĩa của một cuộc thi, Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, qua đó góp phần chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh, đồng thời góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tệ tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng./.

Ngô Thanh; R’ Piên


Lượt xem: 264

Trả lời