Ghi nhận hội thi giáo viên giỏi cấp huyện.

Cập nhật 07/4/2015, 14:04:12

Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, thiết thực nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, vừa qua phòng giáo dục các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi. Sau đây là ghi nhận hội thi giáo viên giỏi bậc tiểu học ở huyện Đăk Đoa.

 

 

 

Hội thi là dịp để các thầy giáo, cô giáo thể hiện năng lực, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, giảng dạy; qua hội thi góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, đổi mới phương pháp giảng dạy; ứng dụng công nghệ thông tin, do vậy các đơn vị trường học đã vận động và tạo mọi điều kiện để các thầy cô giáo tham gia giảng dạy, đồng thời các điểm trường tổ chức thi chuẩn bị tốt cơ sở vật chất dụng cụ giảng dạy học để hội thi được diễn ra tốt đẹp.

 

Trao đổi với chúng tôi Thầy Nhữ Văn Hưng-Hiệu trưởng trường tiểu học Thị Trấn Số 1 Đăk Đoa- Đăk Đoa cho biết: Nhà trường hưởng ứng phát động, khuyến khích giáo viên tham gia dự thi. Trường là đơn vị đăng cai đã chuẩn bị bàn ghế và các phương tiện đèn chiếu, máy vi tính, phục vụ tốt cho hội thi

 

 

Tham dự hội thi có 128 giáo viên ở các trường tiểu học trên địa bàn huyện Đăk Đoa. Các giáo viên tham gia dự thi trải qua 3 phần thi gồm: Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng; làm bài kiểm tra về kiến thức chuyên môn liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục từng cấp học và thi thực hành giảng dạy 2 tiết theo phân phối chương trình của đơn vị đặt địa điểm thi. Nhiều phương pháp giảng dạy tích cực được áp dụng như: thảo luận nhóm, nêu – giải quyết vấn đề, đổi mới thuyết trình kết hợp với phát vấn, trình diễn và quy nạp, trực quan… đã được đa số giáo viên dự giảng cố gắng lồng ghép, đưa vào bài giảng của mình, góp phần nâng cao hiệu quả giờ dạy.

 

Cô Tạ Thị Nhuận-Giáo viên trường tiểu học thị trấn Đăk Đoa chia sẻ: Tham gia thi dạy giáo các giáo viên chúng tôi tìm hiểu kiến thức để làm sáng kiến kinh nghiệm và chuẩn bị các tiết dạy chu đáo. Qua các tiết dạy trao đổi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau….

 

 

Với sự chuẩn bị chu đáo, Hội thi đã thể hiện được tính điển hình chuyên sâu về đặc trưng của từng bộ môn, đa dạng về chuyên môn nghiệp vụ – kiến thức – phương pháp – cách sử dụng và khai thác phương tiện dạy học –  và đặc biệt là  nghệ thuật dạy học, qua những tiết giảng của thầy cô giáo trong hội thi đã mang lại niềm vui, sự say mê hứng thú học tập cho học sinh.

 

Cô Trần Thị Thu Thủy-Phó trưởng phòng giáo dục huyện Đăk Đoa cho hay: Hội thi đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay và nhiều tiết dạy được chuẩn bị công phu và phương pháp giảng dạy theo đổi mới lấy học sinh làm trung tâm, cùng với đó là sử dụng các dụng cụ dạy học đêm lại hiệu quả cao và kích thích học sinh học tốt….

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các giáo viên  đạt thành tích cao trong hội thi; đồng thời qua hội thi này, phòng giáo dục huyên Đăk Đoa sẽ chọn những giáo viên xuất sắc để tham dự giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh trong thời gian tới./.

Ngọc Ánh-Duy Linh


Lượt xem: 79

Trả lời