Gấp rút đẩy nhanh tiến độ Dự ántuyến giao thông biên giới cấp bách huyện Đức Cơ

Cập nhật 05/12/2021, 08:12:41

Những ngày này, chủ đầu tư và nhà thầu thi công Dự án tuyến giao thông biên giới cấp bách huyện Đức Cơ đang chạy đua với thời gian để hoàn thành tiến độ thi công đề ra trong năm 2021. Không khí lao động ở từng đoạn tuyến vì thế trở nên hối hả hơn bao giờ hết.

Dự án tuyến giao thông cấp bách huyện Đức Cơ( thực hiện trong giai đoạn 2021-2022) có tổng mức đầu tư 140 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, được xây dựng theo quy mô đường cấp V miền núi (TCVN 4054-2005) với tổng chiều dài tuyến 21,5 km, bề rộng mặt đường 3,5 m, bề rộng nền đường 6,5m, mặt đường thảm bê tông nhựa, vận tốc thiết kế 30 km/h, tải trọng thiết kế nền mặt đường 10 tấn/trục. Trên tuyến có 2 công trình cầu bê tông vĩnh cửu tại các lý trình Km13+170 và Km19+351 cùng hệ thống thoát nước dọc, thoát nước ngang, xử lý các nút giao và đường giao, công trình hạ tầng an toàn và tổ chức giao thông trên tuyến…Đến thời điểm này tiến độ chung toàn tuyến đã đạt hơn 40% kế hoạch đề ra. Riêng 63 tỷ đồng vốn bố trí cho năm 2021, hiện tiến độ giải ngân đã đạt 85% kế hoạch.

     Thượng tá Phạm Tiến Dũng – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Trường Sơn 145 cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang bố trí 3 mũi ở 3 vị trí trên tuyến đường để thực hiện cho bằng được. Trước mắt chúng tôi tập trung vào vấn đề giải thảm 8km đường để hoàn thành sản lượng và hiện nay đã làm lớp móng nền xong rồi. 2 nữa là chúng tôi dồn vào thực hiện 2 cầu vì đây là vị trí rất xung yếu. Còn trên tuyến đường vừa rồi thì chúng tôi đã làm hệ thống rãnh, cống tương đối đã hoàn chỉnh. Sắp tới thì tiếp tục bám sự chỉ đạo của chủ đầu tư và bám tiến độ để thực hiện cho được mục tiêu năm 2021 đã đề ra”.

 Ông Thân Văn Sơn – Phó trưởng Phòng Quản lý dự án giao thông, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai – Tổ trưởng điều hành Dự ántuyến giao thông biên giới cấp bách huyện Đức Cơ cho biết: “Thời gian triển khai thi công trong năm nay không còn nhiều, bên chủ đầu tư cũng chỉ đạo các bên giám sát, đơn vị thi công tập trung nhân lực, thiết bị cố gắng đẩy nhanh tiến độ hết cỡ. Cố gắng thảm được 8km trong năm nay; công trình cầu thì xong phần hạ bộ cầu tại km13, đảm bảo cho đạt tiến độ”.

Dự án tuyến giao thông cấp bách huyện Đức Cơ được triển khai thi công với điểm đầu tuyến tại nút giao cắt với Quốc lộ 19 (gần trụ sở Công an huyện Đức Cơ), điểm cuối tuyến tại Km21+500 (Đồn Biên phòng Ia Nan). Chứng kiến hình ảnh tuyến đường bê tông nhựa kiên cố đang dần được hình thành, người dân tại nhiều xã dọc tuyến biên giới Đức Cơ không khỏi vui mừng, phấn khởi.

Chị Rơ Châm H’Biết – Làng Bua, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ nói: “Hồi xưa mưa thì đường lầy lội, đi ngã lên ngã xuống, khó đi lắm. Bây giờ Đảng, Nhà nước làm như thế này thì bà con rất mừng, rất phấn khởi”.

Sau khi hoàn thành, Tuyến giao thông biên giới cấp bách huyện Đức Cơ sẽ kết nối với Quốc lộ 19,Quốc lộ 14C và các trục đường liên xã qua 2 địa phương Ia Pnôn, Ia Nan đến Đồn Biên phòng Ia Nan tạo thành trục giao thông liên hoàn; đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản của nhân dân khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh-quốc phòng khu vực biên giới của tỉnh…/.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 5

Trả lời