Gặp gỡ cặp vận động viên Khiêu vũ thể thao đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:05

Năm 2022 được xem là “mùa vàng” của thể thao tỉnh Gia Lai khi nhiều VĐV đạt được các thành tích vượt kỳ vọng trong các cuộc thi cấp khu vực và toàn quốc. Đặc biệt, năm 2022 là năm đầu tiên tỉnh Gia Lai có 1 cặp VĐV bộ môn Khiêu vũ thể thao thi đấu chuyên nghiệp và cũng gặt hái được những thành công đáng ghi nhận. Nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023, mời quý độc giả cùng gặp gỡ cặp VĐV Nam Dũng – Phương Thảo. Đây là cặp VĐV Khiêu vũ thể thao đầu tiên và duy nhất của tỉnh Gia Lai thi đấu chuyên nghiệp tới thời điểm hiện tại.

PV Linh Chi: Xin chào Nam Dũng và Phương Thảo, nhân dịp đầu đầu Xuân Quý Mão 2023, Linh Chi xin chúc 2 bạn năm mới “an khang thịnh vượng” và nhiều sức khỏe, thành công với đam mê mình đã chọn!

VĐV Nam Dũng – CLB Khiêu vũ thể thao Dream Dance Gia Lai:  Xin chào Linh Chi, xin chào quý vị khán giả đang xem Đài PTTH Gia Lai, xin kính chúc mọi người một năm mới an khanh thịnh vượng, hạnh phúc và thành công.

PV Linh Chi: Theo những gì Linh Chi được biết thì năm 2022 được xem là năm khá thành công của 2 bạn, 2 bạn có thể chia sẻ về quá trình luyện tập cũng như những thành tích các bạn đã đạt được trong năm 2022?

VĐV Nam Dũng – CLB Khiêu vũ thể thao Dream Dance Gia Lai: Năm 2022 là một năm thành công đối với chúng tôi và để có được kết quả này, chúng tôi đã bắt đầu ghép đôi và tập luyện với mong ước cống hiến 1 phần cho thể thao Gia Lai và kế hoạch này đã được lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Gia Lai, Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh Gia Lai phê duyệt và ủng hộ. Quá trình đó và chắp cánh ước mơ này thì không thể thiếu được người thầy cô duy nhất của chúng tôi là thầy cô Hồng Việt, Thu Trang – là HLV đội tuyển quốc gia. Thầy cô đã luôn luôn dìu dắt, không chỉ về chuyên môn và trong quá trình tập luyện, ứng xử, cách xử lý trên sàn thi đấu. Tất cả chi tiết nhỏ nhất, thầy cô luôn luôn bên cạnh và hỗ trợ chúng tôi. Ngày hôm nay ở đây, xin phép được gửi lời cảm ơn đến thầy Hồng Việt, cô Thu Trang tại Hà Nội và lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện TDTT tỉnh Gia Lai – anh Trần Bảo Sơn đã luôn bên cạnh và ủng hộ chúng tôi.

VĐV Phương Thảo – CLB Khiêu vũ thể thao Dream Dance Gia Lai: Để có được thành tích như ngày hôm nay thì chúng tôi đã bắt đầu tập luyện từ năm 2020. Tham gia thi đấu cọ xát và tập huấn thường xuyên của HLV Hồng Việt – Thu Trang. Chúng tôi đã tham gia 10 giải trong nước và 2 giải quốc tế là Vô địch Đức mở rộng và Thăng Long Championship. Chúng tôi đã đạt được thành tích đáng khích lệ trên bảng thi đấu quốc tế cũng như trong nước.

VĐV Nam Dũng – CLB Khiêu vũ thể thao Dream Dance Gia Lai: Ngoài những tấm huy chương thi đấu trong nước và quốc tế thì chúng tôi đã đạt được thành tích rất vinh dự đó là HCB tại Đại hội Thể thao toàn quốc vừa qua tại Quảng Ninh vừa qua. Đây là vinh dự lớn đối với Dance Sport của Gia Lai.

PV Linh Chi: Với những kết quả đã đạt được, nhất là tấm HCB tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 có ý nghĩa như thế nào đối với 2 bạn?

VĐV Nam Dũng – CLB Khiêu vũ thể thao Dream Dance Gia Lai: Với 2 cá nhân chúng tôi là VĐV tập luyện thì tấm HCV là một sự khẳng định cho quá trình tập luyện, gian khổ và lâu dài của chúng tôi trong suốt 2 năm vừa qua. Đồng thời, nó cũng là niềm hạnh phúc lớn lao khi mà sự cố gắng của mình đạt được kết quả tốt và chúng tôi đã òa khóc khi được thông báo và được mời lên bục vinh dự nhận giải thưởng này.

PV Linh Chi: Hai bạn có thể cho biết khái quát về môn Khiêu vũ thể thao tại Gia Lai, theo các bạn để phong trào tập luyện bộ môn này từng bước phát triển thì Gia Lai cần phải làm gì?

VĐV Nam Dũng – CLB Khiêu vũ thể thao Dream Dance Gia Lai: Hiện tại Gia Lai đã có rất nhiều CLB đội, nhóm tập luyện về KVTT và tôi mong muốn KVTT phát triển hơn nữa tại các huyện, thị, thành phố và đưa đến các trường học thậm chí là đưa đến các làng, xóm để mọi người đều có một sự lựa chọn để tập luyện, góp phần tăng cường thân thể cho nhân dân. Đây cũng là mong muốn đóng góp của chúng tôi, những người làm HLV./ Để phát triển phong trào thì chúng ta cần có một tổ chức để định hướng, phát triển chung về mặt chuyên môn và thường xuyên tổ chức các giải thi đấu cọ xát cho VĐV để từ đó tìm ra những hạt giống xuất sắc, phát triển thành VĐV thi đấu cho tỉnh ở các mảng thành tích cao và thành tích cao quốc gia. Bên cạnh đó, không thể thiếu được sự quan tâm, đầu tư từ phía nhà nước đối với một bộ môn triển vọng của tỉnh Gia Lai/ Gia Lai có rất nhiều người đam mê và tập luyện có năng khiếu nhưng chưa được khai thác. Chúng ta cần cố gắng khai thác triệt để, để có thể có thành tích cao hơn nữa ở bộ môn này và công hiến cho thể thao tỉnh nhà.

PV Linh Chi: Riêng đối với hai bạn có dự định như thế nào để tiếp tục theo đuổi đam mê, gặt hái nhiều thành công hơn nữa đối với bộ môn này trong thời gian tới?

VĐV Nam Dũng – CLB Khiêu vũ thể thao Dream Dance Gia Lai: Đối với cặp đôi Nam Dũng và Phương Thảo trong quá trình tập luyện chúng tôi cũng rất là mong muốn tiếp tục tham gia thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn  cao hơn nữa, góp phần thêm cho thi đấu đỉnh cao của tỉnh nhà.

 VĐV Phương Thảo – CLB Khiêu vũ thể thao Dream Dance Gia Lai: Dự định chung trong tương lai của chúng tôi cũng chỉ là tiếp tục được thi đấu, luyện tập thật là tốt để mang về kết quả cao cho thể thao tỉnh nhà.

PV Linh Chi: Cảm ơn Nam Dũng và Phương Thảo về cuộc trò chuyện này. Chúc các bạn  thành công với đam mê và con đường mình đã chọn; đạt nhiều thành tích hơn nữa tại các giải thi đấu trong thời gian tới để góp phần vào thành tích chung của thể thao tỉnh nhà ở bộ môn Dance Sport.

Linh Chi


Lượt xem: 16

Trả lời