Gần 1000 VĐV đã góp mặt tại chương trình Chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới” năm 2024

Cập nhật 14/4/2024, 10:04:36

Sau nhiều ngày chờ đợi, sáng nay (14/4), gần 1000 runner đam mê môn chạy bộ đã chính thức sải bước trên cung đường từ Tp.Pleiku đến huyện Ia Grai, trong chương trình Chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới” lần thứ 2, năm 2024, do huyện Ia Grai tổ chức.Vượt lên trên ý nghĩa của một sự kiện thể thao đơn thuần, chương trình không chỉ khơi dậy sở thích, đam mê môn chạy bộ mà còn là cầu nối lan tỏa tình yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nơi miền biên giới Ia Grai.

Hơn 4 giờ sáng, bầu không khí tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, Tp.Pleiku, điểm khai mạc Chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới” lần thứ hai, năm 2024 đã rất sôi động và náo nhiệt, với sự góp mặt của gần một nghìn VĐV.

Phát biểu khai mạc, ông Đào Lân Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, Trưởng ban tổ chức chương trình mạnh: “Đây là lần thứ 2 huyện tổ chức chương trình, mục tiêu cao nhất là động viên người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe để lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ biên cương Tổ quốc; đồng thời lan toả tinh thần nhân ái, giúp đỡ các em học sinh khó khăn có thêm động lực học tập, trở thành những người có ích cho xã hội”. Đó cũng chính là thông điệp đầy ý nghĩa được tất cả các VĐV tham gia hưởng ứng; ai nấy cũng hào hứng, tràn đầy năng lượng, quyết tâm về đích.

 Bà Trương Thị Tuyết Nhung – TP. Pleiku, Gia Lai hào hứng: “Giờ phút này tôi rất hứng khởi, và đã sẵn sàng cho việc để hoàn thành cung chạy vì bình yên biên giới….”

4h30 phút, gần 1000 runner đã bắt đầu xuất phát từ Quảng trường Đại Đoàn Kết chạy dọc theo tuyến đường Trần Hưng Đạo-Hùng Vương-Nguyễn Văn Cừ, hướng về tỉnh lộ 664, trước khi về đích tại nhà rông Trung tâm VH-TT&TT huyện Ia Grai. Với tính chất là chương trình chạy đồng hành, không tính thành tích, không giới hạn lần tiếp sức mà Ban tổ chức khích lệ các VĐV nỗ lực hoàn thành tốt nhất đường chạy dài 21 km. Dọc theo tuyến đường, đoàn VĐV nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của thầy cô giáo, các em học sinh và người dân. Không chỉ hô hào cổ động, tiếp nước, trái cây, nhiều người còn tham gia chạy hưởng ứng, càng tiếp sức cho các VĐV về đích.

 Anh Nguyễn Quốc Trịnh – TP. Pleiku, Gia Lai vui vẻ nói: “Đã nửa chặng đường nhưng chúng tôi vẫn còn tràn đầy năng lượng và sẽ tiếp tục chinh phục chặng đường còn lại. “Chúng tôi luôn đồng hành vì bình yên biên giới”.

Chị Phạm Thị Thủy – Giáo viên Trường Mẫu giáo 30/4, huyện Ia Grai, Gia Lai chia sẻ: “Rất vui khi huyện nhà có một giải chạy đầy ý nghĩa, hôm nay các cô trường mẫu giáo 30/4 cũng rất muốn hoà mình vào không khí này, mong rằng sự cổ vũ của các cô sẽ tiếp thêm sức để các VĐV tiếp tục về đích…”

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ các runner đã đến khu vực cổng chào huyện Ia Grai tập kết thành đoàn dài trước khi tiến vào trung tâm thị trấn Ia Kha. Đoàn VĐV hàng nghìn người với khí thế hứng khởi, băng băng về đích. Người dân cùng các giáo viên, em học sinh đã đổ ra đường cổ vũ, chào đón, làm cho tuyến đường trung tâm huyện Ia Grai trở nên sôi động hơn, đẹp hơn với hình ảnh của cờ đỏ sao vàng phất phới.

Anh Hồ Huy Tố – Phường Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Hôm nay, tôi rất vui khi có mặt ở giải chạy này, tôi đã quyết định chọn chiếc áo thổ cẩm để tham gia chương trình với mong muốn thể hiện bản sắc văn hoá, tình đoàn kết của dân tộc, qua sự kiện thể thao này thì chúng ta sẽ càng phát huy, để xây dựng quê hương giàu đẹp.”

Anh Trần Minh Trường – Phó Chủ nhiệm CLB Marathon Gia Lai cho biết: “Có thể đánh giá chương trình rất thành công, từ công tác tổ chức đến các VĐV tham gia. Các chân chạy đều hào hứng, từ điểm xuất phát đến khi về đích đều xinh tươi, thể hiện tình đoàn kết trong thể thao. Và cao hơn là thể hiện được tình nhân ái, chung tay giúp đỡ cộng đồng, theo tôi đó là điều thành công nhất.”

 Trong không khí vui tươi, thắm tình đoàn kết, tại lễ bế mạc, được sự quan tâm, đồng hành của các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân, Ban tổ chức đã trao gần 100 suất quà và 38 chiếc xe đạp với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng cho người dân, học sinh có cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ia Grai.

Với sự chuẩn bị chu đáo, công tác tổ chức bài bản, chương trình Chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới” lần thứ 2, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hình ảnh về một biên biên giới Ia Grai tươi đẹp, mến khách và tràn đầy sức sống mới sẽ mãi in đậm trong lòng của các VĐV, du khách trong và ngoài tỉnh../..

Nhóm PV


Lượt xem: 9

Trả lời