Đường liên xã Ia Grăng đi Bình Giáo huyện Chư Prông xuống cấp trầm trọng

Cập nhật 03/8/2020, 16:08:46

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, hiện nay tuyến đường nối liền xã Ia Grăng đi Bình Giáo thuộc huyện biên giới Chư Prông dài gần 10km đã rơi vào tình trạng xuống cấp trầm trọng. Với những ổ voi xuất hiện ngày một chằng chịt, tuyến đường này hiện trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người; nhất là khi phải lưu thông vào ban đêm.  

Mặt đường hẹp, lề đường thì cao…, cộng với đó là những ổ voi chằng chịt dọc tuyến đường liên xã Ia Grăng – Bình Giáo giống như những chiếc bẫy giăng trên đường, thử thách tay lái của người tham gia giao thông.

Theo người dân cho biết: Đây là tuyến đường nối liền Quốc lộ 19 với trung tâm thị trấn Chư Prông nên có mật độ phương tiện giao thông luôn rất lớn, nhất là xe khách và xe tải trọng lớn. Trong khi hạ tầng giao thông dọc tuyến đường xuống cấp ngày một trầm trọng thì đây được xem là nguyên nhân chính khiến cho tình hình tai nạn giao thông luôn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khó lường.

Anh Trần Văn Quang – xã Bình Giáo, huyện Chư Prông, Gia Lai bày tỏ: “Quá nguy hiểm, giờ các xe đi Sài Gòn cũng nhiều, họ không tránh xe máy đâu; rồi các xe tải họ tránh đường ngoài rồi đi đường trong này, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất nhiều”.

Để khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng của đường liên xã Ia Grăng – Bình Giáo, huyện Chư Prông đã phê duyệt chủ trương sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này với kinh phí 2 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông huyện năm 2020. Theo đó, khi bắt tay vào thực hiện, nhà thầu sẽ tiến hành vá các ổ voi, ổ gà; sau đó tiến hành láng nhựa những vị trí bong tróc nặng. Đồng thời sẽ xử lý dứt điểm những đoạn mà lề đường bị sói lở sâu.

Ông Nguyễn Hồng Toán – Cán bộ kỹ thuật Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Đến thời điểm này thủ tục đầu tư đã hoàn thiện, đã ký kết hợp đồng; nhưng do thời tiết của Gia Lai đã bắt đầu trọng tâm vào mùa mưa, cho nên chúng tôi đang cùng các đơn vị xem xét lại. Khi thời tiết thuận lợi thì chúng tôi tập trung huy động máy móc, nhân lực để sớm hoàn thiện, đưa công trình vào sử dụng, tạo điều kiện của người dân, các phương tiện giao thông”.

Khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp của đường liên xã Ia Grăng – Bình Giáo là mong mỏi của người dân tại huyện biên giới Chư Prông. Bởi sau khi hoàn thành, công trình không chỉ khắc phục được tình được tình trạng mất an toàn giao thông tồn tại suốt nhiều năm qua, mà còn góp phần giúp người dân thông thương hàng hóa, phát triển kinh tế./.

Đoàn Bình, Phi Long


Lượt xem: 48

Trả lời