Đức Cơ tập trung chỉnh trang đô thị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Cập nhật 10/1/2023, 09:01:38

Những ngày này, UBND huyện Đức Cơ đang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai các phần việc nhằm chỉnh trang đô thị khang trang, sạch đẹp đón Xuân Quý Mão 2023. Tâm thế hồi hởi đón chào năm mới giờ lan tỏa trên khắp các tuyến đường ở huyện biên giới Đức Cơ.

Năm 2022 đi qua, huyện Đức Cơ phấn khởi khi hoàn thành 24/25 chỉ tiêu quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng; đây là tiền đề quan trọng để cả Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện vững tin bước vào năm mới 2023 với tâm thế hồ hởi, phấn khởi, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Đón chào Xuân mới Quý Mão 2023, những ngày này, việc chỉnh trang đô thị tại Đức Cơ đang được chú trọng thực hiện. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống cây xanh tại trung tâm thị trấn Chư Ty đã được cắt tỉa và quét vôi sạch đẹp.

Ông Trần Hữu Dũng – Phó Đội trưởng Đội Công trình giao thông và dịch vụ đô thị huyện Đức Cơ cho biết: “Quét vôi các gốc cây để phục vụ công tác chỉnh trang đô thị. Thứ 2 nữa là sửa chữa, bổ sung các hệ thống điện chiếu sáng rồi triển khai thu gom rác thải cục bộ tại các tuyến đường trên địa bàn thị trấn”.

Ông Trần Ngọc Phận – Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cho biết: “Việc chỉnh trang cây xanh, chỉnh trang đường phố, các đường nội bộ thì Đội Công trình giao thông và dịch vụ đô thị triển khai thường xuyên và đặc biệt các ngày giáp Tết là tăng cường người lao động để dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa các hệ thống điện chiếu sáng và các cống rãnh, đảm bảo cho việc đón Tết là vui vẻ, an toàn, tiết kiệm”.

Diện mạo đô thị mới đang từng ngày hiện hữu trên huyện biên giới Đức Cơ và càng khang trang hơn trong những ngày chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Các pa nô, băng rôn chào đón Xuân mới giờ đã được lắp đặt đồng bộ trên các tuyến đường. UBND huyện Đức Cơ đã xuất ngân sách hàng trăm triệu đồng, phân bổ cho các đơn vị, các xã, thị trấn tập trung chỉnh trang đô thị đón Tết.

Ông Nguyễn Đông Phai – Trưởng Phòng Kinh tế- Hạ tầng huyện Đức Cơ nói: “Về chỉnh trang đô thị  thì các điểm vui chơi phải đảm bảo số lượng người tập trung, không làm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, không tổ chức các sự kiện gây mất an toàn, mất an ninh trên địa bàn. Và trong thời gian sắp tới thì huyện sẽ tạo ra những điểm nhấn để cho bà con đi, đến đảm bảo vui tươi trong dịp Tết”.

Việc chỉnh trang đô thị khang trang, sạch đẹp đón Xuân mới tiếp tục được huyện Đức Cơ tập trung triển khai. Đặc biệt một số công trình xây dựng trọng yếu cũng đang được gấp rút hoàn thành, đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Quý Mão sẽ tạo nên những điểm nhấn quan trọng, góp phần tô thắm diện mạo đô thị mới cho huyện Đức Cơ trên chặng đường hội nhập, phát triển.

Đoàn Bình, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 21

Trả lời