Đức Cơ: Hiệu quả công tác tăng cường lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cơ sở

Cập nhật 13/6/2019, 08:06:01

Theo tổng hợp từ Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai, 5 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện Đức Cơ xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết, 2 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2018, tai nạn giao thông giảm 13 vụ, giảm 12 người chết, giảm 11 người bị thương.
Để đạt được kết khả quan này, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được huyện Đức Cơ quyết liệt thực hiện đó là thành lập các tổ công tác tăng cường về cơ sở và phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trước những diễn biến phức tạp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an huyện Đức Cơ đã thành lập 10 tổ công tác tăng cường về cơ sở để bám nắm địa bàn, phối hợp với chính quyền các địa phương, lực lượng công an xã thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát. Với sự vào cuộc quyết liệt, rất nhiều những vụ việc tụ tập gây rối trật tự an toàn giao thông, thanh thiếu niên càn quấy, không đội mũ bảo hiểm, chở 3 chở 4 đã được phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Anh Dương Mạnh Tiến – Thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai nói: “Tôi vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm và không mang theo giấy tờ, bảo hiểm xe. Do vội quá nên quên, mình biết lỗi và lần sau không tái phạm nữa”.

Ông Siu Luyn – Chủ tịch UBND xã Ia Krêl, Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Xã đã tăng cường phối hợp và tình hình tai nạn giao thông cũng đã giảm xuống rõ rệt. Đặc biệt là công tác phối hợp giữa đoàn thể, mặt trận, tổ tự quản an toàn giao thông của xã đã vào cuộc ráo riết. Chú trọng xuống cơ sở thống kê tất cả các số lượng xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật, sau đó cho ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Những xe độ chế nào ra đường thì hầu như chúng tôi xử lý triệt để. Đến thời điểm này công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại xã đã chuyển biến rõ rệt, không xảy ra những vụ tai nạn giao thông chết người”.

Song song với việc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, lực lượng còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số nhằm cộng đồng trách nhiệm trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trung tá Lê Duy Thịnh – Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi tiếp tục chú trọng đến những điểm đen không đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời chú trọng tăng cường tuần tra kiểm soát vào những khung giờ cao điểm, từ 17h đến sau 22h hàng ngày. Đối với những hợp vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như là sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ quy định…thì chúng tôi kiên quyết xử lý và cương quyết hơn”.

Với sự vào cuộc quyết liệt, Đức Cơ phấn đấu kéo giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông trong năm 2019. Và để thực hiện được mục tiêu này, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống chính trị cũng như lực lượng chức năng trong thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương./.

 Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 32

Trả lời