Đức Cơ đẩy nhanh xây dựng nhà ở cho người có công

Cập nhật 05/3/2017, 05:03:23

 Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, UBND huyện Đức Cơ đang nỗ lực hoàn thành xoá nhà ở dột nát, tạm bợ cho hộ gia đình chính sách, đảm bảo hoàn thành trước ngày 27/7.

Thương binh Kpuih Lel, làng Le I thuộc diện hộ  khó khăn của xã Ia Lang, huyện Đức Cơ. Được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương, giữa tháng 2 gia đình bà đã khởi công xây dựng ngôi nhà kiên cố với diện tích 60m2. Trong đó “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do gia đình tự  góp thêm. Dự kiến cuối tháng 3 này ngôi nhà sẽ hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

Bà Kpuih Lel nói: “ Tôi năm nay 80 tuổi rồi, được nhà nước hỗ trợ xây dựng căn nhà kiên cố khi tuổi già sức yếu cùng mừng lắm. Chỉ biết cảm ơn Đảng, Nhà nước. Từ  nay mua nắng không sợ nữa rồi”..

Xã Ia Lang hiện có 32 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2017, xã được hỗ trợ kinh phí hơn 150 triệu đồng để xây mới và sửa chữa 13 căn nhà. Trong đó có 1 căn  đã hoàn thiện xong.

Ông Kpuih Bơn- Phó chủ tịch UBND xã Ia Lang cho biết: “Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh lệt sĩ, xã Ia Lang cũng đang đẩy nhanh công tác xây dựng nhà ở cho người có công. Dự kiến đến cuối tháng 3 sẽ hoàn thành xong. Đảm bảo những người chính sách có nhà ở, yên tâm sinh sống”.

Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, huyện Đức Cơ đã huy động các nguồn lực, sử dụng nguồn vốn xã hội hóa của các tổ chức, cá nhân để nâng cao chất lượng công trình, xây dựng nhà ở theo đúng tiến độ và yêu cầu kỹ thuật đề ra.

Ông Trương Văn Độ- Trưởng phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Đức Cơ cho biết: “ Huyện đã  nhận được nguồn kinh phí từ tỉnh hỗ trợ là khoảng 2 tỷ 2 từ nguồn kinh phí từ các ngân hàng hỗ trợ cho huyện. Bên cạnh đó huyện cũng sử dụng nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa là 200 triệu để giúp cho cá gia đình khó khăn về nhà ở sửa chữa nhà ở. Tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ trên địa bàn huyện, đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, mang đạo lý uống nước nhớ nguồn. Bên cạnh đó đây là một cách làm để chúng ta xóa nghèo bền vững trong cộng đồng xã hội”.

Theo kế hoạch, huyện Đức Cơ có 137 hộ gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở. Đến nay, 35 ngôi nhà đã hoàn thành xong, 39 ngôi nhà đang được khởi công và đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân,  huyện Đức Cơ quyết tâm sẽ hoàn thành đúng kế hoạch./.

Nhâm Dung;  Thanh Sáng

 


Lượt xem: 90

Trả lời