Dù nguồn cung dồi dào nhưng sức mua thịt heo giảm do giá cao

Cập nhật 02/1/2020, 10:01:41

Gần 2 tháng nay, giá thịt heo tại các chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai tăng cao, khiến sức mua giảm đáng kể. Theo các tiểu thương bán thịt tại chợ, nguồn cung thịt heo vẫn dồi dào, song do giá thịt tăng cao nhất từ trước đến nay nên người tiêu dùng mua ít lại hoặc chuyển sang các loại thực phẩm tươi sống khác có giá cả phù hợp với túi tiền.

Nếu như trước đây, thịt ba chỉ có giá 80.000 đồng/kg thì hiện nay tăng lên 130.000 đồng/kg, sườn non có giá đắt nhất 150.000 đồng/kg trong khi trước đây chỉ 90.000 đến 100.000 đồng/kg. Vì giá thịt heo tăng cao nên nhiều người đi chợ chọn giải pháp mua vài lạng để ăn và giảm lượng thịt heo trong các bữa ăn hàng ngày, hàng tuần.

Bà Cao Thị Hương – Người dân TP.Pleiku nói: “Lâu lâu cũng chuyển thịt gà, thịt vịt, cá, do giá thịt heo cao quá nên cũng ít ăn”.

Khi giá thịt heo tăng cao, trong khi nguồn thu nhập, chi tiêu cho bữa ăn hàng ngày của gia đình có hạn nên nhiều bà nội trợ phải tính toán rất kỹ. Nhiều người chọn giải pháp chuyển sang các loại thực phẩm tươi sống khác có giá phù hợp hơn để đảm bảo dinh dưỡng và cân đối các chất trong bữa ăn. Trong đó thịt gia cầm, thủy hải sản… có mức giá dưới 100.000 đồng/kg được nhiều người chọn mua.

Bà Nguyễn Thị Tương – Phường Phù Đổng, TP.Pleiku chia sẻ: “Giá thịt heo tăng thì mình ăn, mua ít lại, mình chuyển sang mua các loại thực phẩm khác để ăn, để đổi món trong gia đình”.

Giá thịt heo tăng cao từ 50.000 đến 60.000 đồng/kg so với trước đây, không chỉ người tiêu dùng khó khăn mà tiểu thương ở chợ cũng gặp khó vì sức mua giảm đáng kể và lượng thịt bán ra cũng rất

Chị Nguyễn Thị Út – Tiểu thương chợ Phù Đổng, TP.Pleiku cho biết: “Heo thì bình thường chứ không đến nỗi đứt heo hay hiếm gì nhưng mà giá cao đến nỗi người ta ăn không nổi luôn. Người ta mua giảm đi 50%, người ta ăn hạn chế lại, mấy bữa bán 1 ngày 6 tạ nhưng giờ bán có 4 tạ, người ta ăn ít lại, giảm mua”.

Dự báo từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý, nhu cầu tiêu dùng thịt heo sẽ tăng cao trong khi nguồn cung trong nước bị thiếu hụt đáng kể. Bên cạnh đó, giá thịt heo vẫn chưa dừng lại ở mức giá kỷ lục như hiện nay nên sẽ gây không ít khó khăn cho người tiêu dùng trong dịp tết. Chính vì vậy để phần nào giảm áp lực trong chi tiêu, nhiều người, nhiều gia đình chọn giải pháp giảm tiêu dùng thịt heo và chuyển sang các loại thực phẩm tươi sống khác phù hợp với túi tiền./.

Thiên Thanh, Phi Long

 

 


Lượt xem: 24

Trả lời