Dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn thành Khu lưu niệm Anh hùng Wừu

Cập nhật 02/11/2019, 17:11:06

Chính thức triển khai xây dựng từ năm 2018, đến nay, Khu Nhà lưu niệm Anh hùng Wừu nằm trên địa bàn xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa đang được khẩn trương thi công để sớm đưa vào sử dụng.

 Ngoài hệ thống cổng, tường rào và hoa viên, Khu Nhà lưu niệm còn được đầu tư nhiều hạng mục, gồm: Nhà trưng bày, phòng hội thảo, nhà thờ, bia tưởng niệm với tổng kinh phí hơn 7 tỉ đồng từ nguồn ngân sách huyện và xã hội hóa. Hiện nay, các hạng mục đang được khẩn trương thi công để hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Đây là 1 trong những công trình hết sức ý nghĩa nhằm hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Đak Đoa lần thứ 7, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Anh hùng Wừu là một trong những lớp người đầu tiên ở Tây Nguyên đi theo cách mạng. Tham gia kháng chiến chống Pháp, lập nhiều chiến công. Năm 1952 bị Pháp bắt lần thứ 3, chịu nhiều nhục hình: Cắt tai, xẻo mũi, khoét mắt, chặt chân, nhưng ông vẫn một lòng kiên trung với Đảng và bác Hồ. Không khai thác được ông, nên giặc Pháp đã bắn chết ông và vứt xác xuống sông. Khu lưu niệm Anh hùng Wừu được xây dựng không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu về truyền thống vẻ vang của huyện Đak Đoa mà còn là điểm sinh hoạt cộng đồng mang nhiều ý nghĩa lịch sử – văn hóa, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ của huyện Đak Đoa nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung.

Thiên Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 101

Trả lời