Đồng thuận cao với việc Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm đối với những người do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Cập nhật 25/10/2018, 08:10:15

Trong phiên làm việc ngày 25/10  của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Đây là một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp lần này, qua lấy phiếu tín nhiệm sẽ là cơ sở để những người được lấy phiếu tín nhiệm nhìn nhận lại mình, từ đó phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là ở những lĩnh vực mình phụ trách. Cùng với cả nước, nhân dân tỉnh Gia Lai kỳ vọng các đại biểu Quốc hội nhận xét, đánh giá, tín nhiệm đối với những người được lấy phiếu tín nhiệm một cách khách quan và chính xác để góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, nhất là chức năng giám sát.

Ông Nguyễn Thành Nuôi- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai nêu : “Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người được Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn, đây là một trong những hoạt động đặc biệt của Quốc hội. Qua đây chúng tôi cũng mong mỏi các vị đại biểu Quốc hội cân nhắc để thể hiện trong lá phiếu của mình một cách dân chủ, khách quan và đảm bảo được hiệu quả của việc lấy phiếu tín nhiệm. Mặt khác, chúng tôi cũng mong rằng những người được lấy phiếu tín nhiệm lần này, qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm cần rà soát lại bản thân mình những gì mình làm được, chưa làm được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để làm tốt vai trò của mình theo sự mong mỏi của Quốc hội và nhân dân”.

Chị Nguyễn Thị Nga- Phường Hội Phú, Tp. Pleiku, Gia Lai nói: “Tôi mong rằng tại kỳ họp lần này, Quốc hội tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn một cách chính xác, đánh giá đúng năng lực, phẩm chất đạo đức, việc thực hiện nhiệm vụ của những người được lấy phiếu tín nhiệm, qua đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược của đất nước ngày càng vững mạnh”.

Tiến sỹ Nguyễn Danh- Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Gia Lai cho biết: “Cái quan trọng nhất của hoạt động này là đừng mang tính hình thức. Hoạt động đánh giá, giám sát này là cần thiết nhưng cần phải có những quy định như thế nào để đối với những người có sự tín nhiệm đạt trên 50% nhưng vẫn còn thấp, ví dụ 51% đến 60% thì sao, 60 đến 70% thì sao, 70 đến 100% thì sao. Rõ ràng có các cấp độ khác nhau. Vậy thì đối với nhưng đồng chí có tín nhiệm thấp thì phải có những hình thức như thế nào để họ soi rọi và khắc phục hạn chế. Có như vậy việc giám sát mới có ý nghĩa và hiệu quả”./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 29

Trả lời