Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chúc Tết y, bác sỹ tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Cập nhật 07/2/2021, 19:02:31

Ngành Y tế phải chủ động xây dựng tất cả các kịch bản, phương án chi tiết và thần tốc triển khai các khâu để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả tốt nhất nhằm khống chế, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh khi đến kiểm tra, chúc Tết các y, bác sỹ đang công tác tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào chiều 7.2. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và Sở Y tế.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ y, bác sỹ đã chung sức, đồng lòng, trong những ngày qua đã làm việc không mệt mỏi, góp phần quan trọng cùng với toàn tỉnh trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để sớm khống chế dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng, toàn ngành Y tế cần có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan, chính quyền các địa phương và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai bày tỏ: “Cảm ơn tất cả anh chị em y, bác sỹ của chúng ta trong suốt thời gian qua đã có nhiều nỗ lực, rất là nhiều cố gắng, kể cả hy sinh công việc của gia đình vì sức khỏe của cộng đồng. Tôi cũng mong muốn anh em chúng ta cố gắng hơn nữa một chút để chúng ta sớm đẩy lùi dịch này. Thủ tướng Chính phủ nói rằng bây giờ phải thần tốc, thần tốc mà, phải thần tốc nhiều thứ: Khoanh vùng cũng phải thần tốc, truy vết cũng thần tốc, cách ly cũng phải thần tốc và lấy mẫu cũng phải thần tốc; lấy mẫu xong mới phân loại được. Tôi nghĩ chúng phải phải thần tốc trong mọi khâu để chạy đua với thời gian để chúng ta xử lý cho ổn dịch bệnh”.

Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý ngành Y tế cần phải chủ động rà soát các quy trình trong tiếp nhận, khám sàng lọc, truy vết, xét nghiệm, đánh giá kết quả xét nghiệm đối với các ca nhiễm Covid-19, không để dịch bệnh lây chéo trong các cơ sở y tế. Làm tốt công tác hậu cần để phục vụ bệnh nhân, các y, bác sỹ trong phòng, chống dịch; giám sát chặt khâu thăm, nuôi người bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị ngành Y tế cần nhanh chóng bắt tay ngay vào xây dựng các phương án, kịch bản dự lường cho mọi tình huống.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Tất tần tật mọi kịch bản chúng ta đều phải được nghĩ đến và được xây dựng. Nếu giả sử tình hình chúng ta phong tỏa vài ngày như thế nào, một tuần như thế nào hoặc 1 tháng như thế nào thì phải có kịch bản; mà kịch bản không chỉ có ở bệnh viện không mà của toàn ngành y tế. Chúng ta phải tính nơi nào để điều trị cho bệnh nhân, nơi nào điều trị cho bệnh nhân nặng, xử lý bệnh nhân trong khu vực này, cách thức xử lý ra làm sao, tôi gọi là xử lý khủng hoảng bệnh viện thì cái này phải được cập nhật, phải được xử lý ngay, không chỉ ở bệnh viện tỉnh mà còn ở bệnh viện huyện nữa/. Sau đợt này tôi nghĩ anh em ta sẽ có rất nhiều vấn đề để chúng ta hoàn chỉnh lại kịch bản của mình, kế hoạch của mình, kể cả hoàn chỉnh lại các giáo trình để hướng dẫn lại thế hệ sau, các y –bác sỹ của mình để thực hiện thực sự nhuần nhuyễn. Đó cũng giúp cho khâu điều hành, chỉ đạo của các cấp chính quyền tốt hơn rất là nhiều, Ban Chỉ đạo rất là nhiều”.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế cần quan tâm chăm lo, nâng cao sức khỏe cho đội ngũ y, bác sỹ; đồng thời không ngừng học hỏi các kinh nghiệm, vận dụng thành thạo các trang thiết bị mà Bộ Y tế và các đơn vị hỗ trợ để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021 đang đến gần, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chúc toàn thể y, bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch thật nhiều sức khỏe, vượt qua khó khăn, chung sức, đồng lòng cùng với tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trước Tết Nguyên đán để Nhân dân được đón một năm mới an lành, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng đã đến kiểm tra tiến độ triển khai Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 của tỉnh tại Khu điều trị chất lượng cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đặc biệt, dưới sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia từ Bộ Y tế, các Viện, Bệnh viện tuyến đầu, các tỉnh bạn, Bệnh viện dã chiến đang được tiến hành khẩn trương để vận hành trong thời gian sớm nhất. Bệnh viện có quy mô điều trị cho 300 bệnh nhân, trước mắt dự kiến đủ khả năng điều trị cho 50 người.

Theo tổng hợp từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai: Từ ngày 29.1 đến 11h trưa nay 7.2, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 19 ca dương tính Covid-19. Cho đến thời điểm này, tỉnh Gia Lai đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Đoàn Bình, R’Piên


Lượt xem: 33

Trả lời