Đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai dự sinh hoạt Chi bộ làng Pan, xã Dun, huyện Chư Sê

Cập nhật 31/8/2022, 10:08:59

Sáng nay (ngày 31.8), đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai đã đến dự buổi sinh hoạt Chi bộ làng Pan, xã Dun, huyện Chư Sê. Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Sê.

Chi bộ làng Pan hiện có 18 đảng viên, trong đó có 8 đảng viên là người dân tộc thiểu số. 100% cán bộ trong hệ thống chính trị của làng là đảng viên. Thời gian qua, chi ủy chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các mặt công tác của chi bộ đạt được kết quả tích cực. Đến thời điểm này, làng Pan hiện có 228 hộ với 997 nhân khẩu, (trong đó dân tộc Jrai 145 hộ, 565 nhân khẩu); thu nhập bình quân đầu người đạt từ 45 – 50 triệu đồng/ năm; làng đạt 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt với Chi bộ làng Pan, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của chi ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các mặt công tác của chi bộ. Công tác chuẩn bị, tổ chức điều hành sinh hoạt của chi ủy chi bộ cơ bản đảm bảo nội dung, nguyên tắc, các bước sinh hoạt. Các ý kiến phát biểu của đảng viên sôi nổi, có trách nhiệm, bám sát định hướng của cấp ủy và tình hình thực tế triển khai thực hiện nhiệm vụ của chi bộ. Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đề nghị chi ủy chi bộ thời gian tới tiếp tục chú trọng xây dựng tập thể chi bộ vững mạnh; nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Chú trọng công tác phát triển đảng viên, nhất là trong đoàn viên thanh niên dân tộc thiểu số và người có đạo; đa dạng các hình thức sinh hoạt cộng đồng phù hợp với từng nhóm dân cư, tạo sự gắn kết trong đảng viên chi bộ cũng như trong nhân dân. Chi ủy chi bộ phân công đảng viên giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên trong cuộc sống; chú trọng thực hiện các chỉ tiêu trong xây dựng nông thôn mới. Các đảng viên trong chi bộ nêu cao tính tiền phong gương mẫu, không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, là tấm gương sáng cho quần chúng nhân dân noi theo. Ban công tác mặt trận, các chi hội, chi đoàn của làng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tiêm phòng Covid-19 các mũi cơ bản, mũi bổ sung và tiêm phòng cho trẻ trên 5 tuổi. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Chi bộ làng Pan theo kế hoạch đề ra (dự kiến tổ chức vào ngày 8/9 tới đây).

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung cũng đã tặng quà Chi bộ và nhân dân làng Pan, xã Dun, huyện Chư Sê.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 11

Trả lời