Đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai làm việc với hệ thống chính trị xã Ia Piơr, huyện Chư Prông

Cập nhật 21/9/2017, 08:09:32

Hệ thống chính trị xã Ia Piơr cần thật sự gần dân, sát dân để tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nhận thức, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới – Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai tại buổi làm việc với hệ thống chính trị làng Me và xã Ia Piơr, huyện Chư Prông vào sáng ngày 20/9. Cùng tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí Tỉnh ủy viên phụ trách Đảng bộ huyện Chư Prông, lãnh đạo một số sở, ban, ngành ở tỉnh, đại diện cấp ủy, chính quyền huyện Chư Prông.

Qua nghe báo cáo, đồng chí Dương Văn Trang bày tỏ sự vui mừng trước những khởi sắc của bộ mặt xã Ia Piơr. Song đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ một số tồn tại hạn chế của địa phương thời gian qua. Đó là: Đảng bộ xã thiếu quan tâm, chỉ đạo nên dù có điều kiện về đất sản xuất song tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương vẫn còn cao, nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ chiếm hơn 80%; tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm vì hiện mới chỉ đạt 6/19 tiêu chí; công tác quản lý đất đai chưa chặt chẽ dẫn đến tình trạng mua bán đất trái phép trong đồng bào dân tộc thiểu số diễn ra còn nhiều; Hệ thống chính trị của xã chưa thật sự quan tâm, chăm lo cho đời sống của nhân dân; tình hình an ninh chính trị còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Do đó, trong thời gian tới Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị: Hệ thống chính trị của xã Ia Piơr phải thật sự gần dân, sát dân, chăm lo đời sống cho người dân. Trong đó, cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động làm thay đổi nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về tập quán sản xuất; biến cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số thành những việc làm, hành động cụ thể để nhân dân học tập, làm theo, tránh hô khẩu hiệu xuông. Trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phải tính toán cụ thể hiệu quả của các loại cây trồng để có định hướng cho người dân; trong đó cần chú trọng đến việc phát triển cây mía để từ đó giúp người dân nâng cao thu nhập, đẩy nhanh quá trình giảm nghèo; bình quân mỗi năm xã Ia Piơr và các làng phải giảm được ít nhất 5% hộ nghèo trở lên và sớm thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Xã Ia Piơr nghiên cứu, đề xuất với tỉnh, huyện về phương án xây dựng công trình thủy lợi phục vụ sản xuất lúa nước 2 vụ cho dân làng Me; giải quyết tình trạng thiếu đất ở, đất sản xuất trong đồng bào dân tộc thiểu số sau khi quy hoạch 3 loại rừng. Hệ thống chính trị của xã phải chịu trách nhiệm trong việc quản lý tình trạng mua bán đất trong đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân không nghe theo lời xúi dục của các thế lực thù địch. Và để làm tốt được những nhiệm vụ trên, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng đề nghị Đảng bộ xã phải phát huy được năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên ở cơ sở.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang và các thành viên trong đoàn cũng đã đến thăm công trình hồ thủy lợi Ia Mơ được đầu tư xây dựng ở huyện Chư Prông với tổng kinh phí 4.000 tỷ đồng. Công trình này có năng lực tưới khoảng 12.500 ha cây trồng các loại. Trong đó, phục vụ cho huyện Chư Prông là 8.500 ha còn lại cấp nước sản xuất cho huyện Ea Súp tỉnh Đak Lak. Qua tham quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành đập đầu mối trước Tết Nguyên đán để tiếp tục triển khai các tuyến kênh chính nhằm sớm cung cấp nước sản xuất cho bà con./.

Đức Hải

 


Lượt xem: 52

Trả lời