Đồng chí Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Ia Tul, huyện Ia Pa

Cập nhật 26/8/2016, 08:08:38

Phát biểu tại buổi làm việc trong sáng ngày 25/8 với cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị xã Ia Tul, huyện Ia Pa, đồng chí Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Cùng với nâng cao năng lực, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, mặt trận và các đoàn thể, xã Ia Tul cần phát huy tốt vai trò của mình, chung sức tham gia triển khai hiệu quả hai chương trình mục tiêu quốc gia đó là xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững để tạo sự chuyển biến một cách căn bản trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

26.8 chaungoctuan

Xã Ia Tul, huyện Ia Pa thuộc diện đặc biệt khó khăn. Toàn xã hiện có 643 hộ, 3.200 khẩu, trong đó đồng bào Jrai chiếm 96%. Cùng với sự quan tâm, đầu tư của Đảng và Nhà nước, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân  xã Ia Tul có nhiều nỗ lực, cố gắng triển khai nhiệm vụ chính trị đạt được những kết quả quan trọng. Hiện  xã đã đạt 7/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, xã phấn đấu cuối năm nay đạt 6 tiêu chí nữa. Đời sống của nhân dân trong xã có sự cải thiện đáng kể, bình quân mỗi năm tỷ lệ hộ nghèo ở xã giảm hơn 3%. Xã đã triển khai nhiều biện pháp để tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng; quản lý tài nguyên khoáng sản. Lĩnh vực y tế, giáo dục; xây dựng hệ thống chính trị cũng có những chuyển biến tích cực; công tác phát triển đảng viên đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Hiện toàn Đảng bộ xã có 109 đảng viên, sinh hoạt ở 11 chi bộ trực thuộc. Xã vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc triển khai công tác Bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đánh giá những kết quả đã đạt được, các ý kiến tại buổi làm việc đã phân tích, chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế của xã Ia Tul trong thời gian qua. Nhất là kinh tế phát triển chưa bền vững, vẫn còn xảy ra tình trạng học sinh bỏ học; trật tự an toàn xã hội tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, các vụ trộm cắp tài sản công dân có chiều hướng gia tăng, một số chi bộ còn lúng túng trong quá trình hoạt động.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ia Tul đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời lưu ý Đảng bộ xã tiếp tục duy trì nề nếp, nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là tập trung kiện toàn, củng cố các chi bộ ở các thôn, làng. Mặt trận và các đoàn thể trong xã cần thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; làm tốt công tác tập hợp, phát triển đoàn viên, hội viên; phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Vấn đề xây dựng nông thôn mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, mặt trận và các đoàn thể phải cùng vào cuộc để triển khai, phân công công việc cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị. Mặt trận và các đoàn thể phải đảm nhiệm những công việc cụ thể, tránh tình trạng đảm nhận những việc chung chung, kém hiệu quả. Xoay quanh vấn đề quản lý, bảo vệ rừng cũng thế, mặt trận và các đoàn thể phải tuyên truyền nhân dân, đoàn viên, hội viên không được phá rừng. Tham gia giáo dục nhân dân tích cực tham gia phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc… Về xây dựng hệ thống chính trị, không nên kết nạp đảng viên một cách ồ ạt, thiếu chất lượng mà cần phải chú trọng đến chất lượng”.

Đi kiểm tra tình hình thực tế ở cơ sở, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo hệ thống chính trị ở các thôn, làng trong xã Ia Tul cần xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, triển khai các phong trào thi đua, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc để tăng cường giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an ninh nông thôn.

Đến thăm, tặng quà cán bộ, nhân viên Trạm y tế xã Ia Tul, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Trạm y tế xã Ia Tul cần phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục triển khai hiệu quả công tác khám và điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phòng ngừa các loại dịch bệnh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2016-2017 ở xã Ia Tul, tặng quà động viên cán bộ, giáo viên, học sinh xã Ia Tul tiếp tục nỗ lực phấn đấu, triển khai các phong trào thi đua “dạy tốt học tốt” để tiếp tục tạo những bước đột phá trong công tác phát triển giáo dục ở địa phương./.

 

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 114

Trả lời