Đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thực hiện các mặt công tác tại huyện Krông Pa và thị xã Ayun Pa

Cập nhật 23/3/2016, 10:03:18

Ngày 23-3, đoàn công tác do đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn, cùng đồng chí Đinh Duy Vượt -Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nội vụ, cùng một số ban ,ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với huyện ủy Krông Pa và thị xã Ayun Pa để kiểm tra về tình hình thực hiện công tác các mặt của địa phương, triển khai công tác bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, trọng tâm là công tác phòng chống hạn hán. 

 

Kiểm tra thực tế tình hình hạn hán tại xã Đất Bằng, đoàn công tác của tỉnh đã nghe lãnh đạo huyện ủy Krông Pa báo cáo về tình hình hạn hán cũng như công tác phòng-chống hạn hán của huyện nói chung và xã Đất Bằng nói riêng. Hiện nay hầu hết các các suối nhỏ, hồ thủy lợi trên địa bàn xã Đất Bằng đã cạn nước, nước sinh hoạt cho người dân, nước uống cho gia súc và nước sản xuất tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện, nhất là xã Đất Bằng, Chư Drăng và Krông Năng đã cạn kiệt. Đến thời điểm này buôn Ama Giai của xã Đất Bằng, huyện Krông Pa phải bố trí các bồn nước để người dân lấy nước uống, còn nước sinh hoạt khác, cũng như nước uống cho gia súc huyện phải đào hố tìm nước cho dân. Tổng diện tích cây trồng bị thiệt hại do hạn hán trên 390 ha, trong đó, diện tích mất trắng hơn 243 ha, giảm năng suất từ 30% đến 70% gần 147 ha; ước tổng giá trị thiệt hại gần 6,67 tỷ đồng. Tổng số người dân nông thôn thiếu nước sinh hoạt là 14.036 người (chiếm 20% dân số nông thôn), chủ yếu tấp trung ở các xã Đất Bằng, Krông Năng, Chư Drăng. 

Đối với thị xã Ayun Pa, theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thị xã tình hình hạn hán chưa đến mức nghiêm trọng, hiện nay khoảng 32 ha lúa nước 2 vụ thiếu nước trên địa bàn 8 xã, phường. Trong đó 13 ha không đủ nước tưới, dẫn đến cây lúa giảm năng suất, nếu tình trạng nắng nóng kéo dài trong thời gian tới .

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Châu Ngọc Tuấn yêu cầu Huyện ủy Krông Pa và Ayun Pa cần tiếp tục tập trung triển khai quyết các biện pháp phòng-chống hạn hán: “Các huyện, thị xã cần tập trung hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt của người dân không chỉ trước mắt mà về lâu về dài cần phải có giải pháp giải quyết dứt điểm. cũng như chỉ đạo ngành y tế vào cuộc để không xảy ra dịch bệnh trên địa bàn. Đồng thời, kiểm tra, rà soát hỗ trợ kịp thời các hộ dân có nguy cơ đói, đừng để một hộ dân nào đói”.                                                

Đối với công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thị xã Ayun Pa và huyện Krông Pa, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đề nghị các địa phương làm tốt hơn nữa công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp ( nhiệm kỳ 2016 – 2021), xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm nay.

Duy Linh


Lượt xem: 73

Trả lời